ญาติซาบซึ้ง อดีต รมว.แรงงาน “สุชาติ” มอบเงินช่วยงานศพแรงงานไทยจากอิสราเอลทุกราย

17 พฤศจิกายน 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล จนทำให้มีแรงงานไทยเสียชีวิตถึง 39 ราย

และรัฐบาลไทยได้นำศพส่งกลับภูมิลำเนา เพื่อให้ครอบครัวบำเพ็ญกุศลนั้น ผมในฐานะอดีต รมว.แรงงาน มีความห่วงใยครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ผู้แทนลงพื้นที่ไปวางพวงหรีดและเคารพศพเพื่อแสดงความอาลัย

พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากภัยสงครามในอิสราเอล ให้กับทายาทของแรงงานไทยที่เสียชีวิตตั้งแต่รายแรกจนถึงปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 39 ราย รายละ 5,000 บาท รวมทั้งได้พูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกราย

“ผมขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อญาติพี่น้องและครอบครัวของพี่น้องแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทั้ง 39 ราย ซึ่งมีความผูกพันกับพี่น้องแรงงานไทยทุกคนเสมือนดุจคนในครอบครัว แรงงานเหล่านี้เขาเดินทางไปทำงานต่างประเทศตั้งแต่สมัยที่ผมเป็นรัฐมนตรีแรงงาน เขาเป็นฮีโร่ที่เสียสละทุ่มเทออกไปทำงานหาเงินจนสร้างฐานะให้ครอบครัว นำรายได้กลับเข้าสู่ประเทศไทย

ที่สำคัญช่วยยกระดับเศรษฐกิจฐานรากและชุมชนที่ให้เข้มแข็ง แต่เมื่อครอบครัวต้องสูญเสียแรงงานซึ่งเป็นเสาหลักไป ผมจึงได้ให้ตัวแทนลงพื้นที่ไปพบปะให้กำลังใจกับญาติพี่น้องแรงงานด้วยตัวเอง เพื่อมอบเงินช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในงานศพทุกราย” นายสุชาติ กล่าวท้ายสุด


Written By
More from pp
8th Anniversary ฉลองครบรอบ 8 ปี SUSHi EXPRESS THAILAND
แทนคำขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ให้การตอบรับ SUSHi EXPRESS THAILAND มาด้วยดีโดยตลอด จนก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 ทางแบรนด์ได้จัดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ เพื่อคืนความสุขให้ลูกค้า เริดกว่าทุกครั้ง ปังกว่าทุกปี...
Read More
0 replies on “ญาติซาบซึ้ง อดีต รมว.แรงงาน “สุชาติ” มอบเงินช่วยงานศพแรงงานไทยจากอิสราเอลทุกราย”