นายกฯ กำชับตำรวจ กรมขนส่ง ร่วมมือแก้ปัญหา เล็งเพิ่มมาตรการลงโทษหากรถบรรทุกเกิน

13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น ซานฟรานซิสโกช้ากว่าไทย 15 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุเรื่องส่วยรถบรรทุกกลับมาอีกครั้ง ว่าเรื่องของส่วยและส่วยทางหลวงที่ดำเนินการไป ได้คุยกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่าที่จริงหายไปแล้วประมาณ 80% แต่ก็ยังมีบางส่วนที่เหลืออยู่บ้างในกรุงเทพฯยอมรับว่ายังมีอยู่บ้าง แต่เนื่องด้วยด่านชั่งน้ำหนักในกรุงเทพฯ มีน้อยต้องมีการจัดการกันไป ต้องมีการชั่งน้ำหนักซึ่งได้กำชับไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกรอบระยะเวลาดำเนินการและการคาดโทษเรื่องนี้อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า จะมีการพูดคุยกันโดยจะต้องแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างสายด่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม จะต้องแลกเปลี่ยนข้อมูลและจัดการกันไป ยืนยันเรื่องนี้ต้องดีขึ้นแน่นอน

นอกจากนั้น ต้องปรับเรื่องกฎกติกาหลายอย่างทั้งอัตราการปรับให้สูงขึ้นจากปกติ ที่มีขีดจำกัดว่าจะจำกัดได้เท่าไร ต้องไปพิจารณากฎหมายให้ปรับได้เยอะขึ้น ถ้ามีการบรรทุกน้ำหนักเกิน หรืออาจไปถึงขนาดต้องยึดรถไว้ก่อนถ้าบรรทุกน้ำหนักเกิน ต้องเพิ่มมาตรการคาดโทษตรงนี้ ก็เชื่อว่ารถที่บรรทุกน้ำหนักเกินก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

Written By
More from pp
“ศุภชัย” ยื่น กกต. สอบก้าวไกล ชี้ 2 มาตรฐาน ขั้นตอนขับ ส.ส. คุกคามทางเพศ และ ปดิพัทธ์ หากพบเป็นการสมคบคิด เจตนาลวง ส่อ “ยุบพรรค”
จัดหนัก ! “ศุภชัย” ชี้ 2 มาตรฐาน ขั้นตอนขับ ส.ส.ออกจากพรรคก้าวไกล กรณี 2 ส.ส.คุกคามทางเพศ และ...
Read More
0 replies on “นายกฯ กำชับตำรวจ กรมขนส่ง ร่วมมือแก้ปัญหา เล็งเพิ่มมาตรการลงโทษหากรถบรรทุกเกิน”