‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา นำคณะเยี่ยมหนุ่มนครพนมได้บรรจุงานหลังกลับจากอิสราเอล

10 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา พร้อมด้วย นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมพบปะพูดคุยและให้กำลังใจกับแรงงานไทยที่เดินทางกลับประเทศเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล จำนวน 2 ราย

รายแรก นายอุเทน วงศรี แรงงานไทย ซึ่งได้เดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอลเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ทำงานได้ 10 เดือน และกลับมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ซึ่งได้มายื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครพนมเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 หลังจากนั้นได้ดูตำแน่งงานว่างและได้มาสมัครงานและได้รับการบรรจุงานตำแหน่งพนักงานเซลล์ขายรถยนต์ที่บริษัทอีซูซุนครพนม เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ บริษัท อีซูซุ นครพนม จำกัด ตำบลหนองญาติ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม

จากนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ และคณะยังได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมพบปะพูดคุยและให้กำลังใจ ในการนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือช่วยเหลือแรงงานไทยทั้ง 2 ราย ในนามคณะกรรมาธิการวุฒิสภา โดยมีนางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน ร่วมมอบสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ จำนวน 45,000 บาท เป็นกรณีประสบปัญหาจากภัยสงคราม จำนวน 15,000 บาท และ กรณีประสบอันตรายจนทุพพลภาพ จำนวน 30,000 บาท

ให้กับนายชาตรี ชาศรี แรงงานไทยชาวนครพนม ซึ่งทำงานในสวนมะเขือเทศและกะหล่ำปลีที่โมชาฟ MIVTAHIM Southern ในประเทศอิสราเอล และได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดแรงระเบิด ซึ่งมีคนงานไทยทำงานอยู่ที่นั่นจำนวน 37 คน เป็นชาวนครพนม 3 คน ในวันที่มีระเบิดลงทำให้แรงงานไทยบางคนถูกสะเก็ดบาดเจ็บเล็กน้อยทุกคนปลอดภัยดี และได้ยื่นขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศไว้กับกรมการจัดหางานด้วย

Written By
More from pp
“อิทธิพล” รับ ไม่สบายใจ งาน “สาดสี” เชียงใหม่ ไม่ใส่หน้ากาก-เว้นระยะห่าง หวั่น เกิดคลัสเตอร์ใหม่
นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ยอมรับไม่สบายใจกรณี เทศกาลสาดสี HOLI Festival เฉลิมฉลองแบบอินเดียที่ไนท์บาซาร์ จ.เชียงใหม่ที่ผ่านมา เพราะไม่มีการใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง ถือเป็นความเสี่ยง...
Read More
0 replies on “‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา นำคณะเยี่ยมหนุ่มนครพนมได้บรรจุงานหลังกลับจากอิสราเอล”