เมกาทรานซ์ฯ เลือกแบรนด์ที่เราเชื่อมั่น เลือกสมรรถนะรถให้สมกับงานด้วยแบรนด์สแกนเนีย

บริษัท เมกาทรานซ์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งโครงสร้างขนาดใหญ่แถวหน้าของไทย รับขนส่งทั้งในประเทศ และนอกประเทศ ด้วยรถบรรทุกที่มีจำนวนมากกว่า 60 คัน โดยบริษัทฯ เลือกใช้รถบรรทุกสแกนเนียเป็นหลักในการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่และหนักพิเศษ เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพ และสมรรถนะที่เหมาะสมกับงาน

นายเมธาพัฒน์ ธนวัฒนชัยบูรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมกาทรานซ์ แอนด์เซอร์วิส จำกัด หรือคุณไอซ์ กล่าวว่า ตนมองเห็นถึงศักยภาพของรถสแกนเนีย ไม่ว่าจะเป็นด้านสมรรถนะของตัวรถ หรือการให้บริการ จึงเลือกใช้รถบรรทุกสแกนเนียมาเป็นแบรนด์หลักของบริษัทฯ โดยในขณะนี้ทางบริษัทเมกาทรานซ์ แอนด์เซอร์วิส จำกัด มีรถสแกนเนียจำนวนทั้งหมดถึง 24 คัน

“บริษัทฯ เรามีรถของสแกนเนียอยู่หลายรุ่น ทั้งรุ่นหัวขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ที่เราเลือกใช้รถสแกนเนียในหลายรุ่น เพราะเชื่อมั่นทั้งเรื่องสมรรถนะของตัวรถ ทีมฝ่ายขาย ทีมบริการหลังการขาย รวมไปจนถึงทีมฝึกอบรมและที่ปรึกษาการขับขี่ ที่ทำให้เรามั่นใจว่าสแกนเนียจะช่วยเข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ รวมถึงตอบโจทย์ในการขนส่งสินค้าพิเศษที่มีขนาดใหญ่ น้ำหนักมากกว่า 100 ตันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการวิ่งรถในเส้นทางที่ยากลำบาก สมรรถนะของรถหัวลากนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก”

ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ตัดสินใจเลือกซื้อรถหัวลากสแกนเนียฟลีทใหญ่ ทั้งรุ่นหัวใหญ่ S560 A6x6HZ จำนวน 2 คัน รุ่น R560 A6x4HZ จำนวน 2 คัน และรุ่น P 410 A6x4NZ จำนวน 5 คัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานให้รอบด้าน
รถสแกนเนีย มีความสามารถออกแบบร่วมกับลูกค้าเพื่อให้เหมาะสมสำหรับงานพิเศษได้อย่างลงตัว โดยรุ่น R560 และ S560 นี้ เป็นรุ่นหัวเก๋งขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมระบบส่งกำลังเครื่องยนต์ 8 สูบ 560 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 2,700 นิวตันเมตร ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับใช้ลากของที่มีน้ำหนักมากเป็นพิเศษ สามารถลากจูงสินค้าน้ำหนักได้ถึง 200 ตัน

หรือถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพก็คือลากสามารถรถกระบะได้ถึง 100 กว่าคันสบาย ๆ และมีความพิเศษมากมาย อาทิ แชสซีส์ 2 ชั้น เพื่อบรรทุกของหนัก ระบบสนับสนุนการขับขี่ และความปลอดภัยแบบ ชุดแต่ง V8 และความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารพรีเมี่ยม ฯลฯ นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถกำหนดสเปคการผลิตเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้อีกด้วย

สำหรับงานขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ และหนักพิเศษ นับว่าเป็นงานที่มีความเสี่ยงสูง และต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งนอกจากสมรรถนะของรถแล้ว เรื่องของทีมงาน การวางแผน การประสานงานมีความสำคัญอย่างมาก

โดยนายเมธาพัฒน์กล่าวว่า “ลูกค้าให้ความไว้วางใจทีมเมกาทรานซ์ฯ เพราะเรามีความยืดหยุ่น และมีทีมเวิร์คที่ดี การขนส่งแบบนี้ นอกจากรถและผู้ขับขี่ที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังต้องมีทีมงานที่วางแผนร่วมกัน รวมถึงทีมงานที่ไปกับขบวนขนส่ง คอยดูระยะ เคลียร์ทาง สิ่งกีดขวางต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย

ดังนั้นทัศนคติของความปลอดภัย และการทำงานเป็นทีม จึงมีความสำคัญที่ใช้ในการเลือกพนักงาน ถ้าเก่งมากแต่ไม่ทำงานเป็นทีม แบบนั้นก็อาจจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย ผมเน้นความปลอดภัยของคนทำงานเป็นหลัก เพราะถ้าเครื่องจักรเสียหายก็ยังซื้อใหม่ได้ ส่วนชีวิตคนเราจะหาเอาไปคืนครอบครัวไม่ได้

เราจึงเลือกรถสแกนเนียมา support เรื่องความปลอดภัย และเรื่องของสมรรถนะของรถด้วย ทำให้คนขับของเรามั่นใจได้ว่า การขนส่งจะสามารถขนส่งไปได้อย่างราบรื่น หรือแม้แต่การขึ้นเขาในทางลาดชัน พละกำลังของเครื่องยนต์ กับศักยภาพของตัวรถตอบโจทย์ได้”

ในปัจจุบันบริษัท เมกาทรานซ์ฯ ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาอัตราการใช้น้ำมันในการขับขี่ให้ประหยัด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วยการสนับสนุนจากสแกนเนียในการส่งพนักงานมาอบรมการขับขี่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา รวมถึงระบบบริหารจัดการฟลีทรถ

ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของรถที่ดียิ่งขึ้น โดยในอนาคตทางเมกาทรานซ์ คาดหวังที่จะมีรถสแกนเนียเพิ่มไว้ใช้งาน ขยายธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตมากยิ่งขึ้นต่อไป

Written By
More from pp
ประกาศกรมอุตุ ‘ไต้ฝุ่นโคอินุ’ เคลื่อนเข้าชายฝั่งจีน
6 ตุลาคม 2566 นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง พายุ “โคอินุ”ฉบับที่ 2 (263/2566) โดยระบุว่า...
Read More
0 replies on “เมกาทรานซ์ฯ เลือกแบรนด์ที่เราเชื่อมั่น เลือกสมรรถนะรถให้สมกับงานด้วยแบรนด์สแกนเนีย”