เซื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เซื่อ ! “อนุทิน” เปิดงานไหลเรือไฟนครพนม ขอบคุณทุกฝ่าย รักษาประเพณีดีงาม

29 ตุลาคม 2566 ณ ลานพนมนาคา ริมแม่น้ำโขง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานงานพิธีไหลเรือไฟ งานนี้ได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการจำนวนมาก ภายในงาน มีประชาชนมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนต่างทราบกันดีว่าประเพณีไหลเรือไฟของจังหวัดนครพนมนั้น ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่สำคัญและถือปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนานของพี่น้องประชาชน จนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างแพร่หลาย

ขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณต่อผู้จัดงาน และพี่น้องชาวนครพนมที่ได้ร่วมกันอนุรักษ์และรักษาธรรมเนียมและประเพณีที่เก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์และสวยงามของจังหวัดนครพนมให้ยังคงดำรงรักษาไว้อย่างดียิ่ง

“นี่คือความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนม งานที่เกิดขึ้น จะกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนมและภาพรวมของประเทศ การจัดงานดังกล่าว จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียน และการกระจายรายได้สู่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนม และจังหวัดใกล้เคียง งานประเพณีทั้งหลายล้วนมีคุณค่า ขอบคุณอย่างยิ่งที่ช่วยกันรักษาเอาไว้ เซื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เซื่อ”


Written By
More from pp
ยิ่งใหญ่ ! “อนุทิน” เปิดงาน โมโตจีพี 2023 “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” คาดเงินหมุนในประเทศหลายพันล้าน ชื่นชม “ชัตเทิลอีแต๋น” เป็นไทย เพาเวอร์
29 ตุลาคม 2566 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี...
Read More
0 replies on “เซื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เซื่อ ! “อนุทิน” เปิดงานไหลเรือไฟนครพนม ขอบคุณทุกฝ่าย รักษาประเพณีดีงาม”