“สันติ” ขอบคุณ “ลุงป้อม” ส่งไปทำงานที่ สธ. พร้อมประสาน สส.เพิ่มบุคลากรทางการแพทย์ใน รพ.สต.ดูแลทุกพื้นที่

21 ตุลาคม 2566 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล จังหวัดภูเก็ต นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงสาธารณสุข กล่าวในการสัมมนาพรรคในหัวข้อ “รวมพลังสามัคคี” ว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคให้ไปทำงานที่กระทรวงสาธารณสุข

ด้วยหัวใจในการเป็นนักการเมืองมายาวนานกว่า 30 ปี สิ่งที่ตนคิดคือ เราจะทำยังไงให้ สส.ของเรามีกำลังและศักยภาพในการจะทำพื้นที่ ซึ่งงานในกระทรวงสาธารณสุขทำให้รู้ว่าสิ่งใดที่พี่น้องในชนบทขาดแคลน และมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแล ทำให้ทราบว่าในพื้นที่ สส.ของเรา ชาวบ้านขาดแคลนแพทย์อย่างมหาศาล

“โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต.แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีแพทย์ประจำ มีแต่เพียงแพทย์หมุนเวียนที่หนึ่งเดือนจะมีแพทย์ไปประจำอยู่สัก 1-2 ครั้ง แสดงให้เห็นว่าบุคลากรทางการแพทย์ยังขาดแคลนอย่างแสนสาหัส ถือว่าเป็นปัญหากับที่พี่น้องประชาชนในชนบทเพราะในเวลาเจ็บไข้ได้ป่วยหรือพ่อแม่การที่จะนำผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลในอำเภอเมืองถือว่าก็ถือว่าเป็นเรื่องยากลำบากกับสำหรับชาวบ้านที่อยู่ตำบลไกลๆ ชาวบ้านต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ในการเดินทางไปโรงพยาบาลจำนวนมาก”

วันนี้สิ่งที่ตนนำมาพูดก็คือว่า เราจะทำอย่างไรให้สามารถพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ให้พอเพียงกับระบบสาธารณสุขของเราให้ได้อย่างเต็มที่ ถ้าเรามีบุคลากรทางการแพทย์ที่เหมาะสมแต่ละพื้นที่ เช่นอย่าง 1 รพ.สต.จะมีแพทย์หมุนเวียนประมาณ 3 คน เพื่อที่จะแบ่งเบาภาระในการดูแลประชาชนในพื้นที่ได้อย่างครอบคลุม ตนจึงจะผลักดันให้บุคลากรทางการแพทย์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เพราะจากที่ตนคิดมาจะใช้งบประมาณจำนวนไม่มาก แต่ประโยชน์ที่ได้ถือว่ากำไรหลายเท่าตัว

Written By
More from pp
ไทยออยล์คว้า 3 รางวัล “ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” “ซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” และ “นักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” จาก “10th Asian Excellence Awards 2020”
คุณวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รับรางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ Asia’s Best...
Read More
0 replies on ““สันติ” ขอบคุณ “ลุงป้อม” ส่งไปทำงานที่ สธ. พร้อมประสาน สส.เพิ่มบุคลากรทางการแพทย์ใน รพ.สต.ดูแลทุกพื้นที่”