ก.อุดมศึกษาฯ นำโดย “พญ.เพชรดาว” ตัวแทน รมว.อว. รับนักศึกษาไทย ฝึกงานในอิสราเอล กลับประเทศ ย้ำเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 22.20 น. นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มอบหมายให้แพทย์หญิง เพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ พร้อมด้วย อธิการบดี และคณะอาจารย์ ม. นราธิวาสราชนครินทร์ เดินทางมารอรับ นักศึกษาฝึกงานในประเทศ อิสราเอลด้วยตนเอง

สำหรับการเดินทางกลับมาของประชาชนชาวไทยทั้งหมด 244 คนจากประเทศอิสราเอล กลับมาประเทศไทย เส้นทางเทลอาวีฟ – สุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำพิเศษของสายการบิน El Al Israel Airlines ซึ่งออกเดินทางจากท่าอากาศยานเบนกูเรียน ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 21.05น.

ในเที่ยวบินนี้ มีนักศึกษาจาก ม. นราธิวาสราชนครินทร์จำนวน 30 คน และ นักศึกษา จาก ม. ราชภัฏสกลนครจำนวน 3 คน โดยสารกลับมาด้วย

แพทย์หญิง เพชรดาว ระบุว่า เพื่อความปลอดภัยจึงต้องการให้นักศึกษาเดินทางกลับมา โดยนักศึกษาที่เดินทางไปยังประเทศอิสราเอลไปเพื่อฝึกงานทางด้านของเทคโนโลยีการเกษตรซึ่งถือว่าประเทศอิสราเอลมีนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพโดยนักศึกษาที่เดินทางไปเป็นรุ่นที่ 7 แล้ว โดยการส่งนักศึกษาไปฝึกงาน หลังจากนี้จะคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

ด้าน ผศ.ปรีชา สะแลแม อธิการบดี ม.นราธิวาสราชนครินทร์ ระบุว่า นักศึกษากลุ่มดังกล่าวไปฝึกงานด้านการเกษตร เมืองอราวา (Arava) ค่อนข้างห่างไกลจากภัยความไม่สงบ แต่เนื่องด้วยเห็นถึงความปลอดภัยของนักศึกษาจึงประสานให้เดินทางกลับ โดยนักศึกษากลุ่มนี้เป็นรุ่นที่ 7 ที่เดินทางไปฝึกงานที่ประเทศอิสราเอลทางด้านของเกษตร จากนี้จะดูเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

ด้านนักศึกษาจาก ม.นราธิวาสราชนครินทร์ ระบุว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยขอขอบคุณกระทรวงอุดมศึกษาและมหาวิทยาลัยที่ช่วยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตนเองยังอยากฝึกงานอยู่ แต่ก็คำนึงถึงความปลอดภัย หากมีโอกาสก็อยากฝึกงานด้านการเกษตรอีก

Written By
More from pp
พรรคเพื่อไทย แถลงข่าว จัดตั้งรัฐบาล พร้อม 6 พรรคร่วม
9 สิงหาคม 2566  พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ออกคำแถลงจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองต่างๆ ระบุว่า
Read More
0 replies on “ก.อุดมศึกษาฯ นำโดย “พญ.เพชรดาว” ตัวแทน รมว.อว. รับนักศึกษาไทย ฝึกงานในอิสราเอล กลับประเทศ ย้ำเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก”