“อนุทิน” ยกเหตุยิงกันที่บ่อนไก่นครปฐม ชัดแล้ว เล็งแก้กฎหมายอาวุธปืน เพิ่มโทษหนักขึ้น

10 ตุลาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงตรวจสนามไก่ชน จังหวัดนครปฐมหลังมีเหตุการณ์ ใช้อาวุธปืนยิงกัน จนมีผู้เสียชีวิตว่า

เหตุการณ์มาจาก สองฝ่ายเกิดทะเลาะวิวาท จึงบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิงกัน ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมไม่ควรมีปืนเพราะถ้าหากไม่มี่ปืนก็แค่ทะเลาะชกต่อย ตะลุมบอนกัน แต่พอมีปืน มันก็จะรุนแรงขึ้น

สนามชนไก่ ก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบ ที่ไม่ตรวจตรา รักษาความสงบให้ดี ในส่วนของปืน หลังจากนี้ก็ต้องมีมาตรการควบคุมทั้งประเทศด้วย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

ได้พบกับรักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ซึ่งแจ้งตนว่าไม่ต้องห่วงขณะนี้มีการตั้งด่านตรวจค้น แต่ในส่วนของมหาดไทย

เราชัดเจนไปแล้วว่าห้ามออกใบอนุญาตอาวุธปืน ไม่เปิดร้านปืนใหม่ ห้ามจำหน่ายกระสุน และอีกหน่อยจะเร่งทำพิสูจน์อัตลักษณ์วิถีกระสุน และอาวุธปืน รวมถึงบีบีกัน ซึ่งเทียมปืน แบลงค์กัน ต้องมาขึ้นทะเบียนความเป็นเจ้าของ

เราจะทำรายงานให้ ครม.รับทราบ เรื่องการควบคุมอาวุธปืนที่เรามีข้อสั่งการไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

“กฎหมายตอนนี้โทษยังไม่รุนแรง ผมก็หวังว่ารัฐบาลชุดนี้ ซึ่งมีเสียงมากพอสมควร จะสามารถออก หรือแก้กฎหมายที่เป็นประโยชน์ และประชาชนเกิดความปลอดภัย ซึ่งผมเห็นว่าต้องทำตั้งแต่บัดนี้”

Written By
More from pp
ศบค.มท. สั่งการผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด วางมาตรการรองรับการจัดคอนเสิร์ตและชี้แจงทำความเข้าใจผู้จัดกิจกรรมให้เป็นไปตามข้อกำหนดและคำสั่งศบค. อย่างเคร่งครัด
28 ก.ค. 63 ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) เปิดเผยว่า ด้วยปรากฏข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 24-25 ก.ค. 63...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ยกเหตุยิงกันที่บ่อนไก่นครปฐม ชัดแล้ว เล็งแก้กฎหมายอาวุธปืน เพิ่มโทษหนักขึ้น”