ข่าวปลอม กองทุนผู้สูงอายุเปิดลงทุนเริ่มต้น 10,000 บาท ให้ผลตอบแทน 4% ต่อเดือน

การเชิญชวนดังกล่าวเป็นการแอบอ้างโดยมิจฉาชีพ กองทุนผู้สูงอายุ ไม่มีการเปิดให้ลงทุน และให้ผลตอบแทนจากการลงทุนแต่อย่างใด

9 ตุลาคม 2566 ตามที่มีข้อความชวนเชิญในเรื่องกองทุนผู้สูงอายุเปิดลงทุนเริ่มต้น 10,000 บาท ให้ผลตอบแทน 4% ต่อเดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากการโพสต์ระบุข้อมูลว่า กองทุนผู้สูงอายุเปิดลงทุนเริ่มต้น 10,000 บาท ให้ผลตอบแทน 4% ต่อเดือนนั้น ทางกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

การเชิญชวนดังกล่าวเป็นการแอบอ้างโดยมิจฉาชีพ กองทุนผู้สูงอายุ ไม่มีการเปิดให้ลงทุน และให้ผลตอบแทนจากการลงทุนแต่อย่างใด ขอประชาชนอย่างหลงเชื่อและอย่าแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อาจทำให้เสียทรัพย์สินได้

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และหากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลจาก กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สามารถติดต่อได้ที่เว็บไซต์ www.dop.go.th หรือ โทร. 0-2642-4336

 

Written By
More from pp
‘NRF’ ร่วมส่งกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด-19
นายแดน ปฐมวาณิชย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF และนางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท...
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม กองทุนผู้สูงอายุเปิดลงทุนเริ่มต้น 10,000 บาท ให้ผลตอบแทน 4% ต่อเดือน”