“อัครแสนคีรี”ฝากกระทรวงพลังงานรีบเสนอค่าเวนคืนจ่ายสร้างเขื่อนลำปะทาวให้ ครม.ด่วน หลัง ปชช.รอคอยเงินมานาน พร้อมขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาหลักให้ชาวชัยภูมิ

5 ตุลาคม 2566 นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึง 4 ประเด็นปัญหาในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยขอให้กระทรวงพลังงาน ดำเนินการเสนอค่าเวนคืนที่ดินจ่ายการสร้างเขื่อนลำปะทาวต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) เนื่องจากยังเหลือพี่น้อง 137 ครัวเรือนหรือร้อยละ 37 ราย ยังไม่ได้รับค่าเวนคืน

และที่ผ่านมา ได้มีการจ่ายค่าเวนคืนให้แก่พี่น้องในบางส่วนแล้ว รวมถึงขอให้ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคาร ธ.ก.ส. ทบทวนการดำเนินงานถอนตู้เอทีเอ็มออกจากชุมชนเขาภูแลนคา เนื่องจากพี่น้องชาวตำบลไทยโงม ซับสีทองเก่า หญ้าดี หนองไผ่หวาน พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่บนเขา พี่น้องประชาชนมีความลำบากในการเดินทาง หากมีการรื้อถอนตู้เอทีเอ็มออกไป

นายอัครแสนคีรี กล่าวต่อว่า ตนขอให้การประปาส่วนภูมิภาค พิจารณาขยายเขตบริการประปา สำหรับตำบลหนองทุ่ม อำเภอแก้งคร้อ และตำบลบ้านโสกนครสวรรค์ และขอให้สำนักงบพิจารณาอนุมัติจัดสรรงบประมาณ งบอุดหนุนเฉพาะกิจสำหรับถนนสายทาง อบจ.ดังนี้

1.เส้นบ้านหนองมะเขือไปยังบ้านหนองข้างเอก ตำบลหนองขาม อำเภอแก้งคร้อ
2.บ้านโสกมูลนาคไปบ้านหนองหญ้าขาว ตำบลห้วยไร ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์
3.บ้านเก่าย่าดีไปบ้านโปร่งข้าง ตำบลท่าหินโงม ตำบลบ้านเก่าย่าดี อำเภอแก้งคร้อ
4.เส้นทางซำมูลนาคไปห้วยหว้านไพร ต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ
5.เส้นทางซำมูลนาคไปบ้านโปร่ง ตำบลหนองไผ่ อำเภอแก้งคร้อ
6.เส้นทางสระแต้ไปหนองผักหลอด ตำบลหนองไผ่ อำเภอแก้งคร้อ

Written By
More from pp
ความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบสร้างได้ในบ้าน สรรหาไอเท็มได้ในที่เดียว พร้อมช้อปสินค้าได้ทันที จาก “สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม”   
สำหรับคนที่รักความบันเทิง แต่อยู่ในภาวะจำเป็นต้องใช้ชีวิตติดอยู่ที่บ้าน สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม พร้อมเป็นตัวช่วยให้คุณพบบาลานซ์ของชีวิตสุนทรีย์แม้อยู่ที่บ้านได้ กับไอเท็มสร้างความบันเทิงที่พร้อมใช้งานภายในบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศเหงาๆ เงียบสงบ ให้กลายเป็นความสนุกเต็มรูปแบบในเวอร์ชั่นของคุณเอง
Read More
0 replies on ““อัครแสนคีรี”ฝากกระทรวงพลังงานรีบเสนอค่าเวนคืนจ่ายสร้างเขื่อนลำปะทาวให้ ครม.ด่วน หลัง ปชช.รอคอยเงินมานาน พร้อมขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาหลักให้ชาวชัยภูมิ”