กรมเจ้าท่า “เตรียมเรือ อุปกรณ์ เจ้าหน้าที่ รับมืออุทกภัย พร้อมบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน”

นายกริชเพชร ชัยช่วย ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า สั่งการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคเขต 1 – 7 และสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 1 – 8 ทั่วประเทศ ติดตามสถานการณ์รายงานสภาพอากาศในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์ในการควบคุม ด้านความปลอดภัยรวมถึงการอนุญาตให้ออกเดินเรือ พร้อมติดตามควบคุมเรือโดยสารที่ให้บริการนักท่องเที่ยว ให้ดำเนินการตามกฎระเบียบและมาตรการความปลอดภัยของกรมเจ้าท่าอย่างเคร่งครัด เน้นย้ำการสวมใส่เสื้อชูชีพ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่อาจสร้างผลกระทบด้านความเชื่อมั่นในด้านการท่องเที่ยวของประเทศ

รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ตามประกาศสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ฉบับที่1/2566 เรื่องเฝ้าระวังน้ำหลากดินถล่มและน้ำล้นตลิ่ง เหตุจากร่องมรสุมพัดผ่านประเทศไทยส่งผลให้เกิดฝนตกหนักสะสมบริเวณภาคเหนือทำให้น้ำมีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ในวันที่ 3 – 6 ตุลาคม 2566 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมน้ำในแม่น้ำวัง แม่น้ำยมและแม่น้ำเจ้าพระยา กรมเจ้าท่า หน่วยงานที่กำกับดูแลด้านความปลอดภัยทางน้ำ ได้มีการออกประกาศแจ้งเตือนชาวเรือให้ระมัดระวังการเดินเรือ พร้อมติดตามข่าวสภาพอากาศหรือประกาศจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เน้นย้ำให้ทุกหน่วยของกรมเจ้าท่าเตรียมความพร้อม อาทิ เรือพระราชทาน เรือท้องแบน กำลังเจ้าหน้าที่ฯ เข้าช่วยเหลือในพื้นที่ที่เกิดเหตุโดยทันที อีกทั้งได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคเขต 1 – 7 และสาขา สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 1 – 8 ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เฝ้าติดตามสถานการณ์และข้อมูลข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบให้ออกประกาศแจ้งเตือนให้งดการเดินเรือ และหากประชาชนท่านใดพบเห็นเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ สามารถแจ้งสายด่วนกรมเจ้าท่า โทร.1199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


Written By
More from pp
นายกฯ ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมมือกันทำให้สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดชายแดนใต้ดีขึ้น สั่งเร่งฉีดวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์ เล็งเปิดประเทศทางชายแดนใต้ช่วงปลายปี
วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ หลังพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา...
Read More
0 replies on “กรมเจ้าท่า “เตรียมเรือ อุปกรณ์ เจ้าหน้าที่ รับมืออุทกภัย พร้อมบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน””