‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่ง หน.เพื่อไทย ดึงเสียงรุ่นใหม่

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2566 รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ในการประชุมวิสามัญพรรคเพื่อไทยวันที่ 27 ต.ค. เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ชุดใหม่แทนที่ชุดเดิมที่ลาออกไป และมีสส.จำนวนมาก สนับสนุนให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค นำพรรคอย่างเต็มตัวไม่ใช่แค่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเหมือนที่ผ่านมา

เนื่องจากมีความพร้อมเป็นศูนย์กลางของคนทั้งพรรค ประกอบกับเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาปรับให้พรรคเพื่อไทยทันยุคสมัยที่คนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมกับการเมืองมากยิ่งขึ้น

ขณะนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า น.ส.แพทองธาร จะรับหน้าที่หัวหน้าพรรคด้วยตนเอง ขณะที่กก.บห.ชุดใหม่ที่จะเข้ามาช่วยงานน.ส.แพทองธาร ก็จะเป็นคนรุ่นใหม่เช่นเดียวกัน เพราะพรรคเพื่อไทยต้องการปรับตัวครั้งใหญ่ให้เป็นพรรคของคนรุ่นใหม่อย่างเต็มตัว เพื่อช่วงชิงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งอีกครั้ง

Written By
More from pp
ประชาธิปไตยอะไรกัน-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม เห็นด้วยกับคุณรสนา โตสิตระกูล นะ… “ศักดิ์ศรีของพรรคใหญ่ต้องส่งผู้สมัครเลือกตั้งสนามผู้ว่าฯ กทม.อย่างเปิดเผย ไม่ใช่แก้เกี้ยวด้วยคำสวยหรูว่าจะสนับสนุนผู้สมัครฝ่ายประชาธิปไตย ดิฉันก็เคยเป็น ส.ว.กทม.ประชาธิปไตยจากการเลือกตั้ง ประกาศลงสนามแข่งขันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แบบอิสระ ไม่มีพรรคอีแอบหรือกลุ่มธุรกิจการเมืองใดที่เป็นไอ้โม่งอยู่เบื้องหลัง...
Read More
0 replies on “‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่ง หน.เพื่อไทย ดึงเสียงรุ่นใหม่”