“บุณณดา” เรียกร้องยุติการสร้างข้อมูลข่าวสารทำร้ายกันเนื่องในวันสันติภาพสากล มอง การสู้รบของสงครามข่าวสารทั้งจริงและเท็จฆ่าคนทางอ้อมได้

21 กันยายน 2566 น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ อดีตผู้สมัคร สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า วันที่ 21 กันยายนของทุกปี ถูกตั้งขึ้นเป็นวันสันติภาพสากล (International Day of Peace หรือ World Peace Day) เพื่อเรียกร้องให้ปราศจากสงคราม กำหนดหยุดยิงชั่วคราวในพื้นที่ที่ยังสู้รบกันอยู่ ซึ่งตนในฐานะที่ศึกษามาในด้านสันติศึกษา และเป็นนักวิชาการอิสระด้านสันติศึกษา มองสันติภาพในยุคปัจจุบันว่า

บริบทของสงครามในปัจจุบันการสู้รบในหลายพื้นที่ยังคงมีให้เห็นอยู่ แต่สิ่งที่น่ากลัวไม่แพ้กันคือการสู้รบของสงครามข่าวสารที่มีทั้งจริงและเท็จ ข้อมูลไปเร็วและแรงเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย ไม่เว้นเด็กและเยาวชน จนบางครั้งตั้งรับไม่ทัน หลายคนมีโอกาสตกเป็นเหยื่อของข้อมูลข่าวสารการทำร้ายกันได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว

“สิ่งเหล่านี้อาจไม่ได้ฆ่าคนโดยตรง แต่ก็สามารถฆ่าคนทางอ้อมได้ ซึ่งก็นับเป็นความรุนแรงที่เราก็อาจคาดไม่ถึง ดังนั้นในวันสันติภาพสากลของปีนี้ ดิฉันขอเรียกร้องให้สังคมสื่อสารกันด้วยสันติภาพ เมตตา ปรารถนาดีต่อกัน ไม่สร้างข้อมูลที่ทำร้ายกัน ทั้งต่อตัวบุคคลและประเทศชาติ” น.ส.บุณณดา กล่าว

Written By
More from pp
กลุ่มเสื้อแดง เข้ายื่นหนังสือให้กำลังใจ หมอชลน่าน เชื่อมั่นพาประเทศพ้นวิกฤต และจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยได้สำเร็จ
กลุ่มเสื้อแดง 50 เขต ยื่นหนังสือถึงนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อให้กำลังใจและสนับสนุนการทำงาน พร้อมเชื่อมั่นว่าการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทยจะนำพาประเทศชาติพ้นจากวิกฤตและจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยได้สำเร็จ
Read More
0 replies on ““บุณณดา” เรียกร้องยุติการสร้างข้อมูลข่าวสารทำร้ายกันเนื่องในวันสันติภาพสากล มอง การสู้รบของสงครามข่าวสารทั้งจริงและเท็จฆ่าคนทางอ้อมได้”