“ปริญญา” สส.กำแพงเพชร ขอกรมทางหลวงอนุมัติงบขยายสะพาน พร้อมติดไฟส่องสว่าง

“ปริญญา สส.กำแพงเพชร” ขอ กรมทางหลวงอนุมัติงบประมาณขยายสะพานทางหลวง พร้อมติดไฟส่องสว่างเพิ่มบนถนนสายหลัก พร้อมวอน กรมชลประทาน เร่ง ซ่อมฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง

นายปริญญา ฤกษ์หร่าย สส.กำแพงเพชร เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า การก่อสร้างขยายสะพานทางหลวง หมายเลข 1074 ช่วงระหว่างไปบ้านขนุน ความยาวสะพาน 0.375 กิโลเมตร ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเป็นเขตชุมชน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเป็นเส้นทางหลักในการสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชน ในการเดินทางไปหลายแห่ง เช่น อำเภอ โรงพยาบาล รวมถึงโรงเรียนตนจึงอยากจะขอให้กรมทางหลวง ได้จัดสรรงบประมาณในการขยายสะพานแห่งนี้ด้วย

นายปริญญา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ไฟส่องสว่างตามถนนหมายเลข 1112 ตำบลบ่อถ้ำไปยังสี่แยกวังตาห้าว ตำบลปางมะค่า ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 18 บ้านใหม่สามัคคี และหลักกิโลเมตรที่ 34 บ้านหนองแสง ซึ่งเป็น เขตชุมชนพี่น้องประชาชนได้ร้องเรียนผ่านตนมาว่า ในช่วงกลางคืนจะมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขอฝากให้กรมทางหลวง ไปติดตั้งไฟแสงส่องสว่างให้กับพี่น้องประชาชน

“ผมก็อยากจะเรียนไปยังกรมชลประทาน ถึงปัญหาเรื่องน้ำทางการเกษตร ที่ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในเรื่องของการเกษตร โดยสมาชิกหลายท่านก็ได้หารือไปหลายครั้งแล้วว่า ขอให้กรมชลประทานได้จัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง การส่งน้ำและบำรุงรักษาไว้ เพราะลุ่มน้ำแห่งนี้เป็นฝายสำคัญของเรื่องการเกษตรของจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดพิจิตร”นายปริญญา กล่าว

Written By
More from pp
รถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมด้วย ศรีตรังโกลฟส์ ร่วมแจกถุงมือยาง
นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นายวิทย์นาถ สินเจริญกุล  ผู้อำนวยการ บริษัท...
Read More
0 replies on ““ปริญญา” สส.กำแพงเพชร ขอกรมทางหลวงอนุมัติงบขยายสะพาน พร้อมติดไฟส่องสว่าง”