สธ. ได้รับจัดสรรเงินค่าเสี่ยงภัยโควิด 2,995.7 ล้านบาทแล้ว เร่งเบิกจ่ายให้เสร็จใน ก.ย.นี้

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยข่าวดี สำนักงบประมาณโอนเงินค่าเสี่ยงภัยโควิด 2,995.7 ล้านบาท ถึงกระทรวงสาธารณสุขแล้ว เร่งจัดสรรตามระเบียบ เพื่อเบิกจ่ายให้ผู้ปฏิบัติงานทั้งสายวิชาชีพและสายสนับสนุน ทั้งในและนอกสังกัดให้เสร็จภายในเดือนกันยายน 2566

21 สิงหาคม 2566 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการเบิกจ่ายค่าเสี่ยงภัยโควิด 19 ว่า หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 เห็นชอบอนุมัติค่าตอบแทนเสี่ยงภัยจากงบกลาง วงเงิน 2,995.95 ล้านบาท เพื่อเบิกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติภารกิจเกี่ยวข้องกับโรคโควิด 19

ทั้งสายวิชาชีพและสายสนับสนุน ทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 – ครึ่งเดือนแรกของมิถุนายน 2565 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้พยายามเร่งรัดกระบวนการเบิกจ่ายด้วยความรวดเร็ว โดยได้ทำหนังสือถึงสำนักงบประมาณเพื่อขอรับการจัดสรรค่าเสี่ยงภัยโควิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด สำนักงบประมาณได้โอนค่าเสี่ยงภัยโควิด 2,995.7 ล้านบาท ให้แก่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ทั้งนี้ จะเร่งดำเนินการตามกระบวนการและระเบียบที่เกี่ยวข้องให้หน่วยงานทั้งในและนอกสังกัดภายในสัปดาห์หน้า และเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2566

นพ.โอภาสกล่าวต่อว่า ในการเบิกจ่ายจะเป็นไปตามข้อมูลเอกสารที่หน่วยงานต้นสังกัดรวบรวมเข้ามา โดยในส่วนของหน่วยงานสังกัดกระทรวง สาธารณสุข เช่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป กองสาธารณสุขฉุกเฉิน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นหน่วยดำเนินการจัดสรรและแจ้งกองคลังโอนงบประมาณไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั้ง 76 แห่ง

เพื่อตรวจสอบเอกสารเบิกจ่าย ทำเรื่องขออนุมัตินายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และโอนค่าตอบแทนเสี่ยงภัยให้กับให้กับหน่วยบริการต่างๆ ส่วนหน่วยงานนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข กองคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นหน่วยดำเนินการตรวจสอบเอกสารเบิกจ่ายและขออนุมัติปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อโอนงบประมาณไปยังหน่วยงานภายนอกต่อไป

Written By
More from pp
“ศูนย์ถึงติดลบ” ! “อนุทิน” ตอบชัดข่าวลือ “ก้าวไกล” ดีล “เนวิน” โหวต “พิธา”
24 มิถุนายน 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการ กรุงเทพฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสูตรรัฐบาลที่ว่า “มีภูมิใจไทย...
Read More
0 replies on “สธ. ได้รับจัดสรรเงินค่าเสี่ยงภัยโควิด 2,995.7 ล้านบาทแล้ว เร่งเบิกจ่ายให้เสร็จใน ก.ย.นี้”