“พช.”ปลื้มคนกรุงแห่ช้อปของขวัญวันแม่ดันยอดขายสินค้างานOTOP ศิลปาชีพกวาดรายได้ถล่ม 73 ล้าน

กรมการพัฒนาชุมชน สุดปลื้ม คนกรุงแห่ช้อปของขวัญให้แม่ในงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี”แค่วันเดียวกวาดรายได้ทะลุเป้า 73 ล้านและมีผู้เข้าชมอย่างคึกคักตลอดวันกว่า2.8หมื่นคน โดยผ้าไทยและเครื่องแต่งกายครองแชมป์ทำยอดขายสูงสุด 28 ล้านบาท พร้อมเชื่อมั่นตลอดงานสามารถทำยอดขายได้ตามเป้า 700ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

13 สิงหาคม 2566 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า ภายกรมการพัฒนาชุมชนได้เปิดให้ประชาชนเข้าเที่ยวชมงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี” วันแรกใน “วันแม่แห่งชาติ” 12 สิงหาคม 2566 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 เมืองทองธานี ที่ผ่านมา

ปรากฏว่าประชาชนมีความตื่นตัวในการเลือกซื้อของขวัญวันแม่และบางคนควงแม่และครอบครัวมาเที่ยวชมงานอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ทำให้มีผู้เข้าเยี่ยมชมงานวันแรกจำนวน 28,000 คนมียอดจำหน่ายรวม 73 ล้านบาท

โดยยอดจำหน่ายสูงสุด 5 ลำดับ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์หมวดผ้าและเครื่องแต่งกาย 28,367,200 บาท ผลิตภัณฑ์หมวดศิลปินโอทอป 8,298,740 บาท ผลิตภัณฑ์หมวดโอทอปชวนชิมและผลไม้ 6,065,275 ผลิตภัณฑ์หมวดของใช้-ของตกแต่ง 6,012,316 และหมวดอาหาร 5,139,414 ตามลำดับ

จากข้อมูลจะเห็นว่า ผ้าไทยยังคงเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูง รู้สึกปลื้มใจที่คนไทยมีความชื่นชอบผ้าไทย และได้ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ผ้าไทยและสินค้าหัตถกรรมจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ มากเป็นพิเศษ ตลอดวันมีประชาชนแวะเวียนเลือกซื้อหาสินค้ากันไม่ขาดสาย นอกจากนี้ ในส่วนของโซนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผ้าไทย ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น โซนผ้าไทยใส่ให้สนุก โซน Frist Lady โซนผลิตภัณฑ์ผ้าไทยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งโซนยอดนิยม อย่าง OTOP ชวนชิม

ซึ่งได้รวบรวมเมนูคัดสรรจากทั่วทุกภาค ที่เป็นเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด มาไว้ในที่เดียว ก็ได้รับความสนใจจากนักช้อปสายกินไม่แพ้กัน

“ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านด้วยนะครับ ที่ยังให้การตอบรับการจัดงานเป็นอย่างดีเช่นทุกครั้ง และขอชวนแฟนพันธุ์แท้ OTOP มาชม ชิม ช้อป มาอุดหนุนสินค้าของคนไทย เพื่อช่วยกันสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจชุมชน

โดยเฉพาะผ้าไทย ซึ่งในงานมีทั้งผ้าทอที่ตัดเย็บด้วยฝีมือสุดประณีต และมีทั้งที่เป็นดีไซน์ทันสมัยเหมาะกับคนทุกรุ่น ทุกเพศและทุกวัย และในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม นี้ ในช่วงบ่ายเราจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีการแสดงแฟชั่นโชว์ โดยคุณอแมนด้า ออบดัม พรีเซนเตอร์ประจำปีนี้ ภายในงานด้วย

ก็ขอเชิญชวนทุกท่านไปร่วมงานกันได้ หรือจะติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี ก็ได้เช่นกันครับ” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าว

สำหรับงาน ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี” ยังคงมีไปถึงวันที่ 20 ส.ค.66 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 เมืองทองธานี

Written By
More from pp
รัฐบาลประสานจีน ส่งนักศึกษาไทยกลับไปเรียนชุดแรกแล้ว 76 คน จ่อรอบสองเร็วๆ นี้
10 มิถุนายน 2565-นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการส่งนักศึกษาไทยกลับไปเรียนต่อที่ประเทศจีน สืบเนื่องจากมาตรการเข้มข้นในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของทางการจีนตลอดสองปีที่ผ่านมา ส่งผลให้นักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาระดับมหาลัยไม่สามารถเดินทางกลับไปเรียนได้และต้องใช้การเรียนผ่านระบบออนไลน์แทน
Read More
0 replies on ““พช.”ปลื้มคนกรุงแห่ช้อปของขวัญวันแม่ดันยอดขายสินค้างานOTOP ศิลปาชีพกวาดรายได้ถล่ม 73 ล้าน”