รู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“ยังมีอีกหลายเรื่องที่จะทำให้นักข่าวตื่นเต้น”

อุ๊ย..จริงเหรอ “อุ๊งอิ๊ง” แต่ผมว่าน่าจะหมดแล้วมั้ง เพราะไม่น่าจะมีอะไรตื่นเต้นไปกว่าการที่พ่อโทนี่ยังกลับบ้านจันทร์ส่องหล้าไม่ได้แล้วนะ

ยิ่งภาพอุ๊งอิ๊งเดินเท้าเข้าไปขอขมาลาโทษต่อคนก้าวไกลถึงที่ทำการพรรคเมื่อวานซืนด้วยแล้ว ได้ยินคนเขานินทา..

หมดกันเลย จะเหลืออะไรให้น่าตื่นเต้นอีกล่ะ นอกจาก“เต้น” (ณัฐวุฒิ) น้องรักของคุณตู่ จตุพรเท่านั้น!

ตอนนี้น่ะอยากจะบอก “อุ๊งอิ๊ง” การเมืองเรื่องแย่งชิงอำนาจมันด้านชาไปแล้วไม่ว่าจะสื่อหรือชาวบ้าน ใครจะได้เป็นนายกฯคนที่ 30 ก็แค่นั่งเดาสนุกกันไปแต่ละวัน

และเท่าที่ได้ยิน-ได้ฟัง ส่วนใหญ่ก็พูดแบบเซ็งกะตาย..อยากเป็นนายกฯกันจนตัวสั่น แต่ดันสอใส่เกือก ตั้งเงื่อนไขซะสุดโต่งจนผสมพันธุ์กันไม่ได้ ด้วยทั้งอายและกลัวกองเชียร์(กระทืบ)!

แต่เอาล่ะ เมื่อน.ส.แพทองธาร บอกให้นักข่าวรอดู “ยังมีเรื่องตื่นเต้นอีกเยอะ” เรา-ชาวบ้านจะเฝ้าดูไปด้วยก็ไม่น่าจะเสียงาน-เสียเวลา..

คิดเสียว่านั่งดู “ละครน้ำเน่า” จะลงเอยอย่างไรตอน..อวสาน?

เอ้า..แล้วกัน ไม่ทันอุ๊งอิ๊งเดินกลับถึงพรรคเพื่อไทย น.ส.พุธิตา ชัยอนันต์ สส.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ไล่หลัง..

“ไม่ต้องขอขมาก้าวไกลหรอก ไปขอขมาประชาชนนู่นค่ะ”

นี่..แม้จะไม่ใช่หมู-ใช่หมา แต่เชื่อว่าคนมี “หิริโอตตัปปะ” อย่างอุ๊งอิ๊งก็ดี คุณภูมิธรรม ก็ดี หมอชลน่านก็ดี คุณสุริยะก็ดี คุณประเสริฐก็ดี น่าจะสะดุ้งกันบ้างแหละ!

ไม่แค่นั้น สส.เชียงใหม่นางนี้ยังเขียนต่อ.. “แล้วก็เลิกเรียกประชาชนว่า “ด้อมส้ม” “ด้อม” นู่นนี่ ในเชิงลดทอนคุณค่าพวกเขาได้แล้ว

เขาคือ “ประชาชน” ไม่ว่าจะชื่นชอบพรรคไหนก็ตาม พวกเขาคือประชาชนที่พวกคุณต้องแคร์”

เออ..ก็จริงและถูกของนางนะ ว่าแต่ว่าใน “ไทยโพสต์ออนไลน์” ที่รายงาน.. “อย่างไรก็ตามก็มีแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยเข้ามาตอบโต้ว่า ให้ไปบอกพวกตัวเองก่อนเลย

เพราะใช้คำบูลลี่หรือเหยียดหยามอีกฝ่ายว่า ควายแดง นางแบก สลิ่มแดง ขณะที่บางคนบอกว่าที่มาของคำว่าด้อมส้ม มาจากแฟนคลับของพรรคก้าวไกลเรียกกันเอง

อีกทั้ง น.ส.พุธิตายังเคยโพสต์ว่าพิธามาแอ่วหาด้อมส้มเจียงใหม่ และก่อนหน้าก็เคยทวีตข้อความในเชิงด้อยค่าคนเห็นต่างว่า สลิ่ม ว่า IO และยังเอาชื่อดารามาแขวนให้คนด่าอีกด้วย”

ถ้าเป็นอย่างงี้ ก็ต้องบอกว่า “ขี้จุ๊เบเบ้ ขี้จุ๊ตาลาลา” แล้วล่ะแม่นาง ช่างพลิกลิ้นกันไวแทบยกพรรคเลยนะ ดูคุณเจี๊ยบ ก้าวไกลนั่นอีกคน..

พลันม็อบทะลุวังบุกเข้าไปป่วนพรรคเพื่อไทย ไปสาดสีใส่กระทรวงวัฒนธรรม ก็แจ้นแจ้ง.. “เราไม่ได้รู้จักกับกลุ่มเยาวชนทุกคน รู้จักเพียงกลุ่ม แรกๆ ที่มาเป็น สส.ในพรรคกันหมดแล้ว”

ในขณะที่คุณโบว์ ณัฏฐา หยิกแกมหยอก..”เมื่อปีที่แล้ว ศาลเคยมอบหมายคุณพิธา ในฐานะนายประกัน “ตะวัน ทะลุวัง” ให้ดูแลให้จำเลยปฏิบัติตามเงื่อนไขการประกันตัว”

พร้อมกับอีกประโยค..”รูป “บุ้ง ทะลุวัง” ที่ชูในสภาวันนั้น .. วันนี้ไม่รู้จักกันแล้ว”

สรุป..ตั้งแต่หัวหน้ายันลูกพรรค ถนัดกับวิธี “รู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง” แต่ภาษาชาวบ้านเขาพูดว่า.. “โกหก ปลิ้นปล่อน กะล่อน ตอแหล” ครับ!

อ้อ..ส่วนนั่นไม่ตอแหล คุณสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา แค่โพสต์สั้นๆ.. “รอชม พท การแสดง+กก การละคร 22 ส.ค.โหวต#นายกคนที่ 30

วันเผยธาตุแท้นักการเมืองไทย #ดีลลับฮ่องกง #ล้มรธนปราบโกง #ปฏิบัติการพาลุงโทนี่กลับบ้านม้วนเดียวจบหรือม้วนเดียวจอด”

เออ..อย่างนี้พอจะตื่นเต้นได้ ว่ามั้ย..อุ๊งอิ๊ง?

Written By
More from pp
ปลัด สธ. ให้ทุกจังหวัดเร่งทำความเข้าใจและฉีดวัคซีนโควิด 19 แก่ผู้สูงอายุ เพื่อต้อนรับ ลูก-หลาน กลับบ้านอย่างปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมหัวหน้าหน่วยงานสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับ ทุกจังหวัดเร่งสื่อสารสร้างความเข้าใจและฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เพื่อต้อนรับ ลูก-หลาน กลับบ้านอย่างปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ลดอัตราการป่วยหนักและเสียชีวิต ส่วนลูกหลานทำตัวเองให้ปลอดเชื้อก่อนกลับ ป้องกันการติดเชื้อและนำไปเเพร่ต่อ
Read More
0 replies on “รู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง – สันต์ สะตอแมน”