รมว.สุชาติ สั่ง ประกันสังคม เร่งจ่ายเงินเยียวยา ลูกจ้างเสียชีวิต “เหตุโกดังประทัดระเบิด ใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส”

จากเหตุการณ์ระเบิดบริเวณโกดังเก็บพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ บริเวณตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนและร้านค้าในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเหตุการณ์ด้วยความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ และผมขอแสดงความเสียใจกับทายาทของผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิตโดยเร็ว ซึ่งเป็นลูกจ้างในสถานประกอบการ จำนวน 2 ราย

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้สั่งการให้นายอาณัติ ศรีจำปา นิติกรชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจากนายจ้าง

พบว่าลูกจ้างที่เสียชีวิต 2 ราย เป็นลูกจ้างของสถานประกอบการชื่อ ณัฐศักดิ์ การค้า ตั้งอยู่ที่ 149/22 หมู่ 5 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุให้มีลูกจ้างเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน จะได้รับความคุ้มครองจากกองทุนเงินทดแทน ดังนี้

1. นายฮาฟีซ อับดุลเลาะ เป็นลูกจ้างตำแหน่งช่างเชื่อม ได้รับค่าจ้างวันละ 500 บาท ทายาทผู้มีสิทธิจะได้รับค่าทำศพจำนวน 50,000 บาท และค่าทดแทนร้อยละ 70 ของค่าจ้างเป็นระยะเวลา 10 ปี เป็นเงินจำนวน 1,092,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,142,000 บาท

2. นายธนวุฒิ คุมแสง เป็นลูกจ้างตำแหน่งช่างเชื่อม ได้รับค่าจ้างวันละ 350 บาท ทายาทผู้มีสิทธิจะได้รับค่าทำศพจำนวน 50,000 บาท และค่าทดแทนร้อยละ 70 ของค่าจ้างเป็นระยะเวลา 10 ปี เป็นเงินจำนวน 764,400 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 814,400 บาท

โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนราธิวาส ได้เร่งดำเนินการจ่ายสิทธิประโยชน์ให้แก่ทายาทผู้มีสิทธิโดยเร็วต่อไป

สำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตน ในยามเดือดร้อน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบประกันสังคมและเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

Written By
More from pp
‘คนนอกคอก-หมาในคอก’ – เปลว สีเงิน
เปลว สีเงิน “รุ้ง-ปนัสยา” คงเบื่อตำแหน่งเทพีสามนิ้ว อยากไปเป็นนางเอกซีรีส์เกาหลีเรื่อง “วอนนอนคุก” ภาค ๒ กระมัง? เมื่อวานเห็นไปเป็นนางเอก “กลุ่มราษฎร” แก๊งสามนิ้่วธรรมศาสตร์นั่นแหละ...
Read More
0 replies on “รมว.สุชาติ สั่ง ประกันสังคม เร่งจ่ายเงินเยียวยา ลูกจ้างเสียชีวิต “เหตุโกดังประทัดระเบิด ใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส””