“ศักดิ์สยาม” ย้ำ หลักการเดิม “ภท.” ไม่มีก้าวไกล-ไม่แก้ม.112-ไม่ร่วม รบ.เสียงข้างน้อย

3 สิงหาคม 2566 ที่รัฐสภา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า พรรคภูมิใจไทยได้มีการประชุมกัน ยังยืนยันหลักการและท่าทีเดิม ในการร่วมรัฐบาล 1.จะต้องไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 2.เราไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลได้ และ 3.ต้องไม่เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย

เมื่อถามถึงกระแสข่าว จะมีการเสนอกระทรวงคมนาคมเป็นเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล นายศักดิ์สยามยืนยันว่า ไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้

เมื่อถามต่อว่า ส่วนตัวยังอยากอยู่กระทรวงคมนาคมเหมือนเดิมหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตนยังไม่มีความเห็นอะไรทั้งสิ้น เพราะการจัดตั้งรัฐบาลแต่ละสมัยนั้น ต้องมีการพิจารณาเรื่ององค์ประกอบของรัฐบาล สิ่งที่จะสามารถทำให้ประเทศชาติ สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชน และรักษาสถาบันหลักของชาติให้ได้

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีเวลา จะเป็นการแต่งตัวเพื่อรอเจ้าบ่าวมาสู่ขอหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่ได้แต่งตัวอะไร ก็ปกติ เป็นการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ

เมื่อถามถึงการที่พรรคเพื่อไทย จะไม่แก้ไขมาตรา 112 และไม่ร่วมงานกับพรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทยสะดวกที่จะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตนยืนยันในหลักการเดิม ถ้ายังอยู่ในหลักการเดิมก็สามารถมาพูดคุยกันเพื่อให้เกิดความชัดเจน

Written By
More from pp
“เบทาโกร” จับมือ “NECTEC” พัฒนาแพลตฟอร์มเก็บข้อมูลและบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ตอกย้ำเป้าหมายขับเคลื่อนองค์กรสู่ Net Zero ปี 2050
“บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน)” หรือ “BTG” บริษัทอาหารครบวงจรชั้นนำของไทย นำโดย “นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ที่ร่วมกับ...
Read More
0 replies on ““ศักดิ์สยาม” ย้ำ หลักการเดิม “ภท.” ไม่มีก้าวไกล-ไม่แก้ม.112-ไม่ร่วม รบ.เสียงข้างน้อย”