สันติ – ธรรมนัส นำทีม พปชร. แถลงผลหารือเพื่อไทย ร่วมหาทางออกแก้วิกฤติประเทศ ย้ำจุดยืนไม่หนุนพรรคแก้ ม.112

23 กรกฎาคม 2566 เวลา 18.00 น. พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พปชร. และ นายไผ่ ลิคก์ สส.กำแพงเพชร พปชร. ร่วมแถลงข่าวภายหลังได้รับเชิญจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ มีจุดยืนอย่างชัดเจนในการนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาวิกฤติการเมืองที่เป็นอยู่ในขณะนี้

โดยนายสันติ กล่าวว่า ขณะนี้มีความจำเป็นต้องแก้ปัญหาบ้านเมือง นับตั้งแต่มีการเลือกตั้งมา 2 เดือนกว่ายังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ทำให้มีอุปสรรค ต่อการบริหารบ้านเมือง และประเทศ ซึ่งทำให้เกิดปัญหาหลายด้านตามมา ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคงต่างๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสเสนอจุดยืนของพรรค

ทั้งนี้ ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ได้ร่วมหารือถึงแนวทางของพรรค ซึ่งพรรคยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพื่อให้ชาติมีความมั่นคง ประชาชนกินดีอยู่ดี เดินหน้าไปตามหลักประชาธิปไตย

พรรคมีเจตจำนงแน่วแน่ ที่จะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีแนวคิดแก้ไข มาตรา 112 ได้มีการยืนยันกับพรรคเพื่อไทยว่า เป็นหลักสำคัญ ที่เราจะปฎิเสธหากมีพรรคก้าวไกลที่มีนโยบายและมีแนวคิด แก้ ม. 112 เป็นเรื่องที่พรรค รับไม่ได้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พปชร. มีนโยบาย และอุดมการณ์ ไม่เหมือนบางพรรค หากได้ร่วมรัฐบาล ก็มองเห็นว่าจะเป็นปัญหา ซึ่งหากต้องร่วมงานบางพรรคที่มีอุดมการณ์ แตกต่างกันเราไม่ร่วมด้วย

ซึ่งหลักการของพรรคชัดเจน ที่ให้ความสำคัญ ในจุดยืนของพรรค คือ ก้าวข้าม ความขัดแย้ง โดยมีเงื่อนไขใดบ้าง ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรค ได้วางหลักการอย่างชัดเจนไว้แล้ว และพรรคจะไม่เสนอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หากเสียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่ำกว่า 250 เสียง หรือกึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิก

Written By
More from pp
ทีเซลส์ ปั้นผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง และ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพร ผ่านโครงการ TCELS Mentoring Program ขับเคลื่อนวิสาหกิจอุตสาหกรรม-ชีววิทยาศาสตร์ไทย
ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ ประกาศรายชื่อผู้ชนะการแข่งขัน Pitching 5 รายจากผู้ประกอบการ 12 รายที่เข้าร่วมโครงการ TCELS Mentoring Program...
Read More
0 replies on “สันติ – ธรรมนัส นำทีม พปชร. แถลงผลหารือเพื่อไทย ร่วมหาทางออกแก้วิกฤติประเทศ ย้ำจุดยืนไม่หนุนพรรคแก้ ม.112”