“เพื่อไทย” ยึดมติ 8 พรรค เดินหน้ารัฐบาลประชาธิปไตย ปิดประตูตาย รัฐบาลเสียงข้างน้อย

15 กรกฎาคม 2566 ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าตามมติที่ประชุม 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย ในการเสนอชื่อบุคคลที่สมควรจะได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ให้ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาพิจารณารอบที่ 2 วันที่ 19 กรกฎาคม 2556 นี้

1. วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 จะมีการประชุม 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมรัฐสภา วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ซึ่งพรรคเพื่อไทย พร้อมทำตามมติของ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย หากมีมติเสนอชื่อ ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ ก็พร้อมเดินหน้าต่อ

2. สำหรับกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะมีการเสนอชื่อบุคคลขึ้นมาแข่งชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นั้น ‘ประเสริฐ’ ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนรัฐบาลเสียข้างน้อย หากที่ประชุมรัฐสภาปรากฎชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ต้องโหวต พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญในการทำตามมติ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย

3. ส่วนความกังวลของฝ่ายต่างๆ ในขณะนี้ โดยเฉพาะเรื่องการเสนอชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อที่ประชุมรัฐสภานั้นอาจเหมือนการเสนอญัตติเดิมมาให้รัฐสภาพิจารณาหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของ ‘ประธานรัฐสภา’ ในการพิจารณาในรายละเอียด ซึ่งทราบว่าขณะได้ระดมนักกฎหมายที่เกี่ยวข้องมาหาข้อสรุปในเรื่องนี้อยู่

Written By
More from pp
การันตีสถานีข่าวคุณภาพ…TNN ช่อง 16 คว้ารางวัล “รายการข่าวดีเด่น” งานประกาศผลทีวีสีขาว สะท้อนความมุ่งมั่น พัฒนาข่าวให้ทันโลก ทันเศรษฐกิจ ทันทุกความจริง เพื่อสังคมไทย
28 กันยายน 2564-อีกหนึ่งบทพิสูจน์สถานีข่าวคุณภาพตัวจริง…มูลนิธิ จำนง รังสิกุล ผู้ดำเนินโครงการ “รางวัลสีขาว” ที่ได้รับการสนับสนุนหลักจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.)
Read More
0 replies on ““เพื่อไทย” ยึดมติ 8 พรรค เดินหน้ารัฐบาลประชาธิปไตย ปิดประตูตาย รัฐบาลเสียงข้างน้อย”