“จีรเดช ส.ส.พปชร” เดินหน้าสานฝันเกษตรกร จ.พะเยา ผลักดันสร้างอ่างกักเก็บน้ำให้ครอบคลุมพื้นที่ ช่วยเพิ่มรายได้ให้ลืมตาอ้าปากได้

6 กรกฎาคม 2566 นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ชาวพะเยาส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางด้านเกษตรกรรม ปัญหาหลักในตอนนี้ คือ ปริมาณน้ำฝนในจังหวัดพะเยาถึงจะมีปริมาณค่อนข้างมากในแต่ละปี แต่ก็ติดปัญหาว่าไม่สามารถกักเก็บได้ ทำให้ปริมาณน้ำที่กักเก็บได้น้อยมาก ปริมาณน้ำฝนกว่า 90% ก็ต้องไหลลงคลองลื่นลงสู่ทะเลไป ถือว่าน่าเสียดาย

4 ปีที่ผ่านมา ตนพยายามที่จะผลักดันในการสร้างอ่างเก็บน้ำทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ มาโดยตลอดแต่ยังไม่ได้รับการดูแลแก้ไขจากกรมชลประทาน เพราะติดปัญหาในเรื่องของพื้นที่ป่าไม้ ที่ไม่สามารถที่จะขอใช้พื้นที่ในส่วนป่าไม้ได้ทำให้ไม่สามารถที่จะดำเนินการก่อสร้างเพื่อดูแลให้กับพี่น้องประชาชนได้ ตนจะผลักดันการสร้างอ่างกักเก็บน้ำให้ครอบคลุมพื้นที่ เกษตรกรในจังหวัดจะได้ลืมตาอ้าปากได้

นายจีรเดช กล่าวต่อว่า อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือการคมนาคม โดยตนจะผลักดันให้เกิดถนนหลาย ๆ เส้นทาง ที่จะเชื่อมโยงไปยังพื้นที่ต่างๆ ให้มีความสะดวกและปลอดภัยขึ้น โดยเฉพาะถนน 4 เลนที่เชื่อมระหว่างจังหวัดพะเยา ตอนนี้มาถึงแค่อำเภอดอกคำใต้ ตนจึงอยากจะผลักดัน เส้นทาง 1251 จากดอกคำใต้ ไปอำเภอจุน ให้เป็นถนน 4 เลน เชื่อมโยงกันไปยัง 1252 นะครับ เพราะว่าจากจุนไปเชียงคำก็เป็น 4 เลน ทางด้านปงก็ได้รับการจัดสรร จากจุนไปปงก็ได้รับการจัดสรรงบประมาณมาอย่างต่อเนื่อง ในขณะนี้ก็กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่

“ถนนในพื้นที่เขต 3 ส่วนใหญ่ยังเป็นดินรุกรังอยู่ ช่วงหน้าฝน ประชาชนก็ประสบความเดือดร้อน เดินทางสัญจร ไปมาไม่สะดวก และการใช้ถนนก็ลำบาก ถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญที่ผมอยากจะผลักดันอย่างเร่งด่วน” นายจีรเดช กล่าว

Written By
More from pp
“จุรินทร์” เปิดหลักสูตรสายสัมพันธ์ไทย-จีน ชี้! ไทยยืนอยู่บนจุดสมดุลระหว่างขั้วมหาอำนาจแล้ว อย่าเขว อย่าเป็นเครื่องมือใคร
“จุรินทร์” เปิดหลักสูตรสายสัมพันธ์ไทย-จีน ชี้! ไทยยืนอยู่บนจุดสมดุลระหว่างขั้วมหาอำนาจแล้ว อย่าเขว อย่าเปลี่ยน อย่าเป็นเครื่องมือใคร เดินหน้ามุ่งใช้ประโยชน์จากภูมิรัฐศาสตร์เพื่อความได้เปรียบของประเทศ
Read More
0 replies on ““จีรเดช ส.ส.พปชร” เดินหน้าสานฝันเกษตรกร จ.พะเยา ผลักดันสร้างอ่างกักเก็บน้ำให้ครอบคลุมพื้นที่ ช่วยเพิ่มรายได้ให้ลืมตาอ้าปากได้”