ตำรวจไซเบอร์ตามรวบอีกราย แก๊งอ้าง สภ.เมืองเชียงราย หลังร่วมหลอกโอนเงิน เสียหายรวมกว่า 101 ล้าน

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา มีคนร้ายใช้โทรศัพท์โทรหาผู้เสียหายและแจ้งว่าตนเองเป็นพนักงานบริษัทขนส่งพัสดุชื่อดัง โดยอ้างว่าผู้เสียหายมีพัสดุตีกลับ เป็นของจำพวกบัตรเครดิต บัตร ATM เสื้อผ้า และกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม

ต่อมา มิจฉาชีพได้โอนสายให้คุยกับชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย โดยอ้างว่าผู้เสียหายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฟอกเงินพร้อมกับโชว์หลักฐานที่ปลอมขึ้นมา และได้ข่มขู่ให้ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ตรวจสอบบัญชี ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินไปทั้งหมด 26 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงินทั้งหมด 101,871,381 บาท

ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนหาข่าวและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งหมด 21 ราย โดยได้จับกุมตัวผู้ต้องหาบางส่วนได้แล้ว ต่อมาพบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับรายหนึ่ง ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ บริเวณหอพักแห่งหนึ่ง ซ.นาจอมเทียน 9 ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้วางแผนเข้าจับกุมตัว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ จึงได้เข้าจับกุมตัว น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาวฉะเชิงเทรา โดยควบคุมตัวได้บริเวณ หอพักแห่งหนึ่ง ซ.นาจอมเทียน 9 ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น , ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ,ร่วมกันเป็นซ่องโจร ,ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ,ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และ ร่วมกันฟอกเงิน ” จึงได้นำตัวส่ง พงส.บก.สอท.5 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ปณิธาน ยามานนท์ ผกก.2 บก.สอท.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.ทวีป จันทายนะ สว.กก.2 บก.สอท.5 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม

ภาพ/ข่าว กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท. – CCIB

Written By
More from pp
FAKE NEWS!!!! พระใบฎีกาสะอาด มรณภาพหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19
ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พระใบฎีกาสะอาด มรณภาพหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย วัดทองนพคุณ เพชรบุรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
Read More
0 replies on “ตำรวจไซเบอร์ตามรวบอีกราย แก๊งอ้าง สภ.เมืองเชียงราย หลังร่วมหลอกโอนเงิน เสียหายรวมกว่า 101 ล้าน”