“พิธา” ขึ้นรถแห่ปราศรัยขอบคุณชาวขอนแก่น ลั่น ตอนนี้คันไม้คันมือ อยากทำงานให้พี่น้องประชาชนแล้ว

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2566  พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นรถแห่และเวทีปราศรัยขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวขอนแก่น ณ สวนสาธารณะขอนแก่น 200 ปี พร้อมด้วย อภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ส.ส.ขอนแก่น พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย วีรนันท์ ฮวดศรี (เขต 1) อิทธิพล ชลธราศิริ (เขต 2) และ ชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง (เขต 3)

หลังจากในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ชาวขอนแก่นมอบความไว้วางใจให้ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลได้รับการเลือกตั้ง 3 เขต ได้รับความไว้วางใจรวมถึง 358,074 คะแนน เพิ่มขึ้นราว 3 เท่าจากครั้งอนาคตใหม่ โดยระหว่างขึ้นรถแห่ พิธาระบุว่าตอนนี้รู้สึกคันไม้คันมือ อยากทำงานให้พี่น้องประชาชนแล้ว

ต่อมาประมาณ 17.00 น. พิธาขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวช่วงหนึ่งว่า เดินทางมาวันนี้เพื่อขอบคุณพี่น้องประชาชน ขอบคุณที่ต้อนรับเป็นอย่างดีและขอบคุณทุกความไว้วางใจ ทุกคะแนนที่มอบให้มีความหมายต่อตน ต่อ ส.ส. และต่อพรรคก้าวไกลมากเหลือเกิน พร้อมกันนี้ ได้กล่าวเป็นภาษาอีสานว่า “บ่ได้มานาน (ไม่ได้มานาน) คึดฮอดหลายๆ (คิดถึงมาก) เลือกตั้งไปแล้วก็ยังคึดฮอดบ่เซา (ยังคิดถึงอยู่) จะไม่ทำให้พี่น้องชาวขอนแก่นผิดหวัง ซวดๆ (ขอเสียงปรบมือ) ให้ถึงทำเนียบรัฐบาล”

พิธากล่าวต่อว่า การเลือกตั้งปี 2562 อดีตพรรคอนาคตใหม่ได้ 100,000 กว่าคะแนน ถือว่าเยอะแล้ว แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า นี่คือชัยชนะของประชาชน แม้การเดินทางของเรายังมีปัญหาอุปสรรค แต่ขอให้ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเราได้รับกำลังใจจากประชาชนตลอดเวลา

“คุณไม่เห็นสองข้างทางที่ขอนแก่นวันนี้หรือ ทั้งคนรุ่นใหม่ ทั้งคนรุ่นใหญ่ ดูแววตาประชาชนว่ามีความหวังแค่ไหน 14 พฤษภาคม เขาไปเลือกตั้งมาแล้ว ยังไม่พออีกหรือ”

พิธากล่าวอีกว่า วันนี้การจะพาประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า ต้องมองไปที่ศัตรูตัวจริง ศัตรูตัวจริงของคนขอนแก่นและของประชาชนในประเทศนี้ ไม่ใช่พิธาหรือพรรคก้าวไกล แต่คือปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ การทุจริตคอร์รัปชัน ภัยแล้ง ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาสังคมสูงวัย ซึ่งการจะเอาชนะศัตรูตัวจริงนี้ได้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกคนทุกฝ่าย

“ไม่ว่าคุณจะชอบผมหรือไม่ชอบผม เรามาร่วมมือกัน โดยเฉพาะนักการเมืองคนขอนแก่น ไม่ชอบพิธา ไม่ชอบพรรคก้าวไกล ไม่เป็นไร แต่ขอให้เลือกระบบเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ แล้วเรามาเปลี่ยนแปลงขอนแก่น เปลี่ยนแปลงอีสาน เปลี่ยนแปลงประเทศไทย เปลี่ยนโลกใบนี้ไปด้วยกัน”

ก่อนหน้านี้ในช่วงบ่าย พิธาและทีมได้พบประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น และประธานผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้า (YEC) จังหวัดขอนแก่น โดยพิธาได้แสดงวิสัยทัศน์การพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดขอนแก่นและภาคอีสาน ขณะที่ฝ่ายหอการค้าฯ ฝากให้พรรคก้าวไกลลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสังคมที่เข้มแข็ง และยืนยันว่าภาคีที่เกี่ยวข้องพร้อมสนับสนุนการทำงานของพรรคก้าวไกลอย่างเต็มที่

Written By
More from pp
เติมความรักให้เต็มหัวใจ ผ่านคริสปี้ ครีม วาเลนไทน์ โดนัท พร้อมกล่องคอลเล็กชั่นสุดพิเศษ
คริสปี้ ครีม (Krispy Kreme) โดนัทสูตรลิขสิทธิ์อันดับ 1 ที่ครองใจคนทั่วโลก ชวนบอกรักผ่านโดนัทรูปหัวใจสุดคิวท์กับ “วาเลนไทน์ โดนัท” (Valentine’s Doughnut) ตัวแทนส่งมอบความรัก 3 รสชาติ กับการมอบรอยยิ้มแสนน่ารักรูปหัวใจสีชมพู สไมลีย์ ฮาร์ท (Smiley...
Read More
0 replies on ““พิธา” ขึ้นรถแห่ปราศรัยขอบคุณชาวขอนแก่น ลั่น ตอนนี้คันไม้คันมือ อยากทำงานให้พี่น้องประชาชนแล้ว”