“เรืองไกร” มั่นใจ “พิธา” ไม่น่ารอดปมสื่อ itv ชิลๆโซเชียลด่าแรงอักษรย่อ คอ ควาย!

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ยังคงยืนหยัดเดินหน้าขอตั้งเรื่องสอบสวน “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่หยุด สำหรับ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่อยากให้ กกต.ออกมาตรวจสอบต่อกรณีบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน

งานนี้รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยเชิญเจ้าตัวมาเคลียร์ชี้แจงว่า ทำไมถึงยังคงเดินหน้าฟ้องพิธาไม่หยุด และทำไมเอาเรื่องปมที่ดินจากมรดกพิธามาเอี่ยวด้วย หรือมีใครคอยชักใยอยู่เบื้องหลังกันแน่

แต่อย่างไรเจ้าตัวก็ยังคงยืนยันว่าพิธาไม่น่ารอดได้เป็นนายกฯอย่างแน่นอน และหากพิธาได้เป็นนายกฯจริง คงต้องมีบุญเท่านั้น พร้อมตอบชิลที่มีคนด่าอักษรย่อ ค. แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/hppgOVJ022s

ทำไมถึงไม่ขุดเรื่องที่ดิน จะไปฆ่าอะไรพิธาให้เขาตายคามือคะ เขาไม่มีเรื่องที่ดิน เขาไม่ได้พูดไปเอามาจากไหนคะ?

ที่ดิน มันอยู่ในบัญชี ป.ป.ช. อยู่แล้ว ตัวนี้ผมเคยร้องที่ ป.ป.ช.คือ คุณพิธาเขายื่นที่ดิน 2 รายการ รายการที่ 1 คือ ทรัพย์สินส่วนของพระมหากษัตริย์ แต่ไม่ระบุมูลค่า อันที่ 2 ก็คือที่ปราณบุรี อันนี้เขาก็เขียนหมายเหตุไว้ตั้งแต่ปี 62 ครับ

แต่จะดูว่าการแก้ความหมายของหุ้น itv ว่าจะแก้อย่างไร หุ้น itv ไม่ได้ยื่นปกตินะ ยื่นเพิ่มเติมเอา เหมือนกับเจตนา ผมไม่ทราบเจตนา ทำไมยื่นเพิ่มเติม แต่ว่าการยื่นเพิ่มเติมทำให้คนทั่วไปไม่เห็นบัญชีตั้งแต่ปี 62 เราถึงมาเห็นปี 66

คนก็จะคิดว่ามีอะไรทำไมไม่บอกแต่แรก คุณพี่เรืองพยายามให้คุณคิดแบบนั้นใช่ไหมคะ?

สำหรับผมคิดตัวผมก็ส่วนนึง เพราะการอธิบายต่อสังคม ต่อสื่อมวลชน เราต้องค่อยๆ อธิบาย แล้วคุยข้อโต้แย้ง เมื่อยังมีข้อโต้แย้ง เราก็นำพยานหลักฐานเข้าหักล้าง ส่วนประเด็นตัวคุณพิธาไม่แจ้งหุ้นไว้แต่แรก ต้องทำคุณพิธาเอาว่าเหตุผลอะไร ทำไมถึงปล่อย ให้ประชาชนเลือกมากมายขนาดนี้ กลายเป็นผมแตะสกัดขาคุณพิธาเขา อันนี้ต้องถามคุณพิธาดูครับ

คุณพี่เรืองจะวิ่งไป วิ่งมา ไม่กลัวส่งเอกสารผิดเหรอคะ?

ไม่กลัวหรอกครับ เพราะหลักของเรา เรารู้อยู่แล้วชนิดไหน เอกสารร้องได้ อันไหนเอกสารเท็จ หลายคนต่างหากที่ตัดต่อถ้อยคำตามกฎหมาย แล้วโพสต์แบบนี้ อันนี้เท็จ เอาความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลายคนที่ไปปะติดปะต่อเรื่องแล้วเป็นพิธีกรหลายการในหลายๆแห่ง ผมเห็นหลายคนเอาไปพูด ผิดๆ ถูกๆ เช่น ส.ส. เขาไม่ได้ใช้คำว่าถวายสัตย์ปฏิญาณนะครับ ก็มีหลายคนเคยพูด สื่อผู้ใหญ่หลายคนก็เอ่อออห่อหมกฯลฯ

พี่เรือง พี่ว่าคุณพิธารอดจะได้เป็นนายกฯไหมคะ?

โอกาสน้อยครับ ก็ต้องมีบุญวาสนาจริงๆ ถึงจะรอดคดีนี้ ถ้ารอดจริงๆกี่คะแนน? 0.5 ได้มั้ง

ถ้าคนเขาคิดว่าประเทศชาติไม่เจริญ เพราะมีคนอย่างพี่เรืองคอยขวางอยู่ พี่จะว่าอย่างไร?

(หัวเราะ) จริงๆไปคิดให้มีความสำคัญกับผมมากขนาดนั้นเลย ถูกไหมครับ การที่ได้ลงคะแนนเสียง ผมไม่ได้คัดค้านการที่ได้ลงคะแนนนะ ผมไม่ได้คัดค้าน 14 ล้านเสียงไม่ชอบนะ ร้องแค่ว่าทำไมถึงมีลักษณะ ต้องห้ามติดตัวมาขนาดนี้ ถูกไหมครับ แล้วคน 150-151 คนของพรรคก้าวไกล ทำไมเขาไม่มีปัญหานี้ ถูกไหมครับ เพราะฉะนั้นการที่พรรคก้าวไกลเองไม่ใช้สิทธิ์ให้ครบ ให้เลือกบัญชีนายกฯ ควรมีอีก 2 คนไหมครับ ใช่ไหม ให้สิทธิ์รัฐธรรมนูญตั้งแต่ปี 60 มาแล้ว ถูกไหมครับ

การที่คุณพี่เรืองออกมาและมีความเห็นแบบนี้ เดี๊ยนคิดว่าคุณพี่เรืองไม่ผิด มีสิทธิ์ แต่คอมเมนต์ประชาชนเขาให้ คอ ควาย คอ ควายพี่ เต็มหน้าจอคอมเลย คุณพี่คะ คอ คอ คอ คัดค้านมั้งคะ?

(หัวเราะ) รู้ความหมายตั้งแต่ชุมนุม ตั้งแต่ยิงแสงเลเซอร์ไปเขียนนั้น เขียนนี้แล้ว จะให้คอ ควาย จะให้ หอ หีบ จะให้อะไรนะ เป็นการใช้อารมณ์ในการต่อสู้ เป็นการใช้ความรู้สึกที่ไม่ถูกนะครับ แล้วก็สะใจกันเองหลังคีย์บอร์ด หลังโซเชียลกันเอง คือเห็นก็เฉยๆ หรือคนมาบอกว่าโซเชียลมีติดแฮชแทกกับเขาด้วย ผมก็ไม่เข้าใจหรอก ผมอย่างมากก็เช้ามาเลือกเสื้อผ้า กางเกงสีฉูดฉาดอะไร ผมก็จะเดินนับยอดหญ้าดูต้นไม้ ดูอะไรไปเท่านั้นเอง ชิลๆ

Written By
More from pp
“เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์” จับมือ “สถาบันมะเร็งแห่งชาติ” สานต่อพันธกิจขจัดภัยมะเร็งเต้านมให้หมดไปจากโลก
เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ จับมือสถาบันมะเร็งแห่งชาติ สานต่อพันธกิจขจัดภัยมะเร็งเต้านมให้หมดไปจากโลก ส่งรถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่นำร่องตรวจ 240 เคสแรกที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 3 – 5 กรกฎาคม และ 11...
Read More
0 replies on ““เรืองไกร” มั่นใจ “พิธา” ไม่น่ารอดปมสื่อ itv ชิลๆโซเชียลด่าแรงอักษรย่อ คอ ควาย!”