มทภ.4 กำชับหน่วยงานความมั่นคงดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดอย่างรัดกุม รอบคอบ ยึดหลักความยุติธรรม ยืนยันการลงประชามติเพื่อแยกตัวเป็นเอกราช ไม่สามารถกระทำได้

13 มิถุนายน 2566  เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุมพิจารณาดำเนินคดีต่อการจัดกิจกรรมเปิดตัวขบวนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 2

พร้อมด้วย พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , พลตรี ฐาปนันท์ อรุณโชติ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 4 ,รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 ภาค 9 ,ผู้แทนกองกำลังตำรวจ จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ตรวจสอบทั้งหมดตั้งแต่เริ่มเปิดประชุมสัมมนาฯ และเชื่อมโยงถึงใครแบบค่อยเป็นค่อยไป รวมทั้งสอบถามเจ้าหน้าที่ทางกฎหมายทุกส่วนเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งในวันนี้ มีความคิดเห็นตรงกันว่ามีแนวโน้มจะหมิ่นเหม่ต่อการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมกำชับและมอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการหาพยานหลักฐานที่ชัดเจน เพื่อดำเนินคดีต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างรัดกุม รอบคอบ และตรงไปตรงมา พร้อมย้ำว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมให้ความเป็นธรรมภายใต้หลักของความยุติธรรม

ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่และในประเทศไทยได้รับทราบว่าส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมยึดกฎกติกาของบ้านเมืองเป็นสำคัญ ยืนยัน พร้อมดำเนินการตามกฏหมายอย่างรัดกุมที่สุด

 

Written By
More from pp
“สังคมสุขใจ” งานเดียวช้อปได้ครบครัน 13 – 15 ธ.ค. นี้ ณ สวนสามพราน จ.นครปฐม เปิดเข้างานฟรี!!
ยิ่งใกล้วันงานบรรยากาศยิ่งคึกคัก สำหรับการจัดงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด “ช้อปเปลี่ยนโลก ร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตสมดุล” ที่สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆมาให้ได้ช้อปมากมาย ทั้ง องค์ความรู้ แรงบันดาลใจ สินค้าเกษตรอินทรีย์...
Read More
0 replies on “มทภ.4 กำชับหน่วยงานความมั่นคงดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดอย่างรัดกุม รอบคอบ ยึดหลักความยุติธรรม ยืนยันการลงประชามติเพื่อแยกตัวเป็นเอกราช ไม่สามารถกระทำได้”