“กระแสร์ ว่าที่ ส.ส.หนองคาย” พปชร. เผย เร่งประสานภาครัฐ หวังยกระดับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สร้างรายได้ให้ชาวบ้าน ย้ำ ต้องเกิดรัฐสวัสดิการดูแลคนไทยให้ทั่วถึง

12 มิถุนาย 2566 นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ ว่าที่ ส.ส.จังหวัดหนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ ๆ ตนดูแลอยู่เป็นลักษณะเขตเมือง ได้รับประโยชน์จากโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ทำให้เกิดบรรยากาศความคึกคักของพื้นที่

มีประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อเดินทางต่อไปยังสปป.ลาว ตนมองว่าต้องเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด ทั้งทางวัฒนธรรม ศาสนา ซึ่งมีวัดหลวงพ่อพระใส ที่เป็นนับถือของคนทั้งฝั่งไทยลาว ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนได้เพิ่มขึ้น จึงต้องเตรียมความพร้อม โดยการประสานหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคายมากขึ้น

“ในส่วนของการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนนั้น ส่วนใหญ่อยากให้มีการพัฒนาเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ และยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวหนองคายให้ดีขึ้น ผมก็จะดำเนินการตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่ได้หาเสียงไว้

ไม่ว่าพรรคเราจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ผมจะผลักดันเพื่อให้เกิดรัฐสวัสดิการที่ดูแลคนไทยทุกคนอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเป็นธรรมให้ได้ และที่สำคัญ เราจะร่วมกันพัฒนาจังหวัดหนองคาย เพราะจังหวัดหนองคายคือบ้านของเรา”

นายกระแสร์ ยังกล่าวถึงเกษตรกร จ.หนองคายว่า ถือว่าเป็นโชคดี ที่พื้นที่เกษตรกรตั้งอยู่ติดกับลำน้ำโขง ทำให้ไม่ต้องเผชิญปัญหาภัยแล้ง สามารถทำนาปี และนาปรังได้ตลอดทั้งปี

แต่ปัญหาเรื่องของน้ำฤดูมรสุมที่จะมีปริมาณน้ำมาก ทำให้บางพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่ต้องรอการระบายน้ำ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ เรื่องนี้คงต้องเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ และประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเป็นการเฉพาะหน้า

Written By
More from pp
มิชลิน ปรับโฉมการคัดสรรโรงแรม ชูโรงแรมที่มีอัตลักษณ์พิเศษ ตอบโจทย์ความต้องการของนักเดินทาง
มิชลิน ผู้สร้างบรรทัดฐานระดับโลกด้านการแนะนำร้านอาหาร และ แท็บเล็ต (Tablet) บริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจรวบรวมและคัดสรรรายชื่อโรงแรมสไตล์บูติก (Boutique Hotels) และโรงแรมที่มีเอกลักษณ์พิเศษ (Extraordinary Hotels) ร่วมผนึกกำลังผสานความเชี่ยวชาญเพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในการแนะนำโรงแรมที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร
Read More
0 replies on ““กระแสร์ ว่าที่ ส.ส.หนองคาย” พปชร. เผย เร่งประสานภาครัฐ หวังยกระดับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สร้างรายได้ให้ชาวบ้าน ย้ำ ต้องเกิดรัฐสวัสดิการดูแลคนไทยให้ทั่วถึง”