DSI ตรวจค้นโกดังสินค้าปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้า

ตามที่มีผู้ร้องเรียน ว่ามี Facebook ชื่อ CF989 Shop ได้ทำการไลฟ์สดเพื่อจำหน่ายสินค้าปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้ามาอย่างต่อเนื่อง พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงได้มอบหมายให้ พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ สั่งการให้ร้อยตำรวจเอก พลสันต์ เทิดสงวน ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา และเจ้าหน้าที่กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ ทำการสืบสวน กรณี การลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า ประเภทกระเป๋าและนาฬิกา ที่มีการไลฟ์สดเสนอจำหน่ายสินค้าผ่านบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้จัดกำลังลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาข่าว และพบว่าที่โกดังเลขที่ 601/19 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร บริเวณถนนพระยาสุเรนทร์ (ซอยรามอินทรา ๑๐๙) ถูกใช้เป็นสถานที่จัดเก็บ และกระจายสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า

ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2566ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ไปทำการตรวจค้นโกดังต้องสงสัยดังกล่าว โดยพบว่าโกดังดังกล่าวเป็นที่สถานที่ที่ทำการไลฟ์สดขายสินค้า ภายในโกดังพบกระเป๋าจัดวางเรียงอยู่ทั่วบริเวณ

ในการเข้าตรวจค้นได้มีตัวแทนของเครื่องหมายการค้า หลุยส์ วีตตอง (Louis Vuitton) และตัวแทนของเครื่องหมายการค้า ชาแนล (CHANEL) ร่วมสังเกตการณ์ด้วย

ซึ่งผลการตรวจค้นพบว่ามีกระเป๋าและนาฬิกาที่มีลักษณะปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักรเป็นจำนวนมาก หลายยี่ห้อ

อาทิ กระเป๋าปลอมเครื่องหมายการค้า หลุยส์ วีตตอง (Louis Vuitton) ชาแนล (CHANEL) กุซชี่ (GUCCI) เป็นต้น โดยตัวแทนเครื่องหมายการค้าที่ร่วมสังเกตการณ์ได้ชี้ยืนยันว่าสินค้าที่พบนั้นเป็นสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้า และยังพบอีกว่าสินค้าที่ตรวจพบมีแหล่งกำเนิดมาจากต่างประเทศ และเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากรอย่างถูกต้อง

ซึ่งจำนวนของกลางที่พบครั้งนี้ มีจำนวนกว่า 7,000 ชิ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดและนำส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

ที่มา เพจเฟซบุ๊ก DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ

Written By
More from pp
ผบ.ตร.สั่งตั้งคณะทำงาน เตรียมยกเครื่อง ปรับปรุงแก้ไขกฎระเบียบ การรับบุคคลเป็นตำรวจสัญญาบัตร ให้สอดคล้อง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2566 โดยจะเปิดกว้าง โปร่งใส ตรวจสอบได้
ผบ.ตร.สั่งตั้งคณะทำงาน เตรียมยกเครื่อง ปรับปรุงแก้ไขกฎระเบียบ การรับบุคคลเป็นตำรวจสัญญาบัตร ให้สอดคล้อง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2566 โดยจะเปิดกว้าง โปร่งใส ตรวจสอบได้ เน้นพิจารณาคนในเป็นพิเศษ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจตำรวจ...
Read More
0 replies on “DSI ตรวจค้นโกดังสินค้าปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้า”