เลือกประยุทธ์ ขายยางพาราบนดาวอังคาร แต่เลือกเพื่อไทย เศรษฐาจะไปขายยางที่ต่างประเทศเอง

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวกับพี่น้องชาวสวนยางสงขลา ระหว่างพบปะหารือปัญหาพี่น้องชาวสวนยาง ที่สวนยาง โรงเรียนบ้านยางงาม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

นำโดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษาคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย

เข้าร่วมรับฟังเสียงสะท้อนตัวแทนชาวสวนยางพาราที่สะท้อนปัญหาเรื่องราคายางพาราตกต่ำในช่วงที่ผ่านมา เพื่อเสนอปัญหาไปยังพรรคเพื่อไทยให้ช่วยผลักดันนโยบายในการเลือกตั้ง โดย มีผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคเพื่อไทย ชนัญชิดา ล่วนรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 3 เบอร์ 10 และ ชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 9 เบอร์ 10 ร่วมพูดคุยกับพี่น้องชาวสวนยาง

ตัวแทนชาวสวนยางพาราสะท้อนปัญหาว่าหลังวิกฤตโรคโควิด-19 ระบาดมา 3 ปี ชาวสวนยางพารามีความลำบากมาก ค่าครองชีพราคาสูงขึ้น แต่ยางพารากลับราตาต่ำลง จึงขอฝากพรรคเพื่อไทยช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวสวนยาง

เศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่ายางพาราเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของภาคใต้และของประเทศ ในภาคใต้นี้อุตสาหกรรมเกี่ยวข้องกับสวนยางพารา มีมูลค่าทางเศรษฐกิจขนาดใหญ่มาก ซึ่งควรจะได้ราคาที่ดี ซึ่งสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยได้ราคายางพารากิโลกรัมละ 80 บาท

“พรรคเพื่อไทยจะทำให้ราคายางพาราสูงที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เราจะไปเปิดตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศ เราอาจจะต้องเจรจากับผู้ผลิตยางรายใหญ่ 3 ประเทศคือ เวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เพื่อให้มีการบริหารจัดการที่ดี เพื่อให้ราคายางสูงขึ้นทั้งระบบ ซึ่งรัฐบาลนายกรัฐมนตรี ดร.ทักษิณ และรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยทำมาแล้ว

“ส่วนการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะมาถึง ตนเข้าใจพี่น้องชาวภาคใต้มีความผูกพันกับบางพรรคการเมืองความรักความซื่อสัตย์ ความเป็นห่วงความผูกพันที่มีกับพรรคการเมืองบางพรรค เป็นสิ่งที่ดีและน่าชื่นชม แต่วันนี้พรรคเพื่อไทยอยากมาแบ่งปันความรักบางส่วน ถ้าท่านสามารถให้ได้และเข้าใจนโยบายของพรรคเพื่อไทยและอยากให้ประเทศเดินหน้าไปได้อยากให้ลูกหลานของท่านมีอนาคตที่ดีกว่า พรรคเพื่อไทยอยากขอเสนอตัวมาช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่พี่น้องให้ดีขึ้น ด้วยการกาพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคนทั้งพรรค”

ด้าน วิสุทธิ์ ไชยณรุณ กล่าวว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ไม่เคยไปเจรจาค้าขายยางกับต่างประเทศเพื่อให้ราคายางสูงขึ้น ทั้งที่ไทยคือผู้ส่งออกยางอีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาลไม่เคยพูดถึงราคายางในสภา ผมยื่นกระทู้ถามในสภามาหลายครั้งก็ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนกล้ามาตอบคำถาม

“ถ้าพี่น้องเลือกยังคงเลือกบิ๊กตู่ เขาคงเอายางพาราไปขายบนดาวอังคาร แต่ถ้าเลือกเพื่อไทย เพื่อไทยจะเอายางพาราไปขายต่างประเทศ เพื่ออนาคต รายได้ และคุณภาพชีวิตของพี่น้องที่ดีขึ้น” ประธาน ส.ส.เพื่อไทย กล่าว

Written By
More from pp
ความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานไทย – สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563
รมว.คลัง แลกเปลี่ยนเอกสารกรอบความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการระดมทุนและการสร้างตลาดทุนเพื่อโครงสร้างพื้นฐานไทย – สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นกรอบความร่วมมือระหว่างกระทรวงการคลังไทยและสหรัฐอเมริกาในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไทย
Read More
0 replies on “เลือกประยุทธ์ ขายยางพาราบนดาวอังคาร แต่เลือกเพื่อไทย เศรษฐาจะไปขายยางที่ต่างประเทศเอง”