ชาวไร่-ชาวนา เฮ! พปชร.คลอด “นโยบายเงินทุนเกษตรกร 30,000 บาท” หวังลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร 8 ล้านครัวเรือน “ชาญกฤช” เผยเตรียมยื่น กกต.ตรวจสอบวันนี้ ยันไม่ใช่นโยบายเหวี่ยงแห

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นประธานฯ ได้ให้ความเห็นชอบกับการออกนโยบายเพิ่มเติม เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง จำนวน 3 นโยบาย หนึ่งในนั้นคือ “นโยบายช่วยเหลือให้ทุนการเพาะปลูกของเกษตรกร” ซึ่งจะได้รับครัวเรือนละ 30,000 บาท ครอบคลุม 8 ล้านครัวเรือน เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำและยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทยทั่วประเทศ ทั้งชาวนา ชาวไร่ ให้เกิดความเข้มแข็งจากทุนรอนที่จะใช้ในการประกอบอาชีพ โดยที่เกษตรกรทั้ง 8 ล้านครัวเรือน จะได้รับเงินโอนตรงเข้าบัญชีที่มีอยู่กับธนาคารทันที

“นโยบายช่วยเหลือให้ทุนการเพาะปลูกของเกษตรกร เป็นนโยบายที่ผ่านการคัดกรองจากดรีมทีมเศรษฐกิจและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมาอย่างรอบคอบ ซึ่งนอกจากจะเป็นนโยบายที่ทำให้เกษตรกรเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการเพาะปลูกพืช สวน ไร่ นา เกษตรกรจะได้รับโอกาส ได้รับรายได้ที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจฐานรากและการบริโภคภายในประเทศ

ส่งผลให้เม็ดเงินเกิดการหมุนเวียนในระบบไวและในปริมาณมาก ยืนยันว่า นโยบายนี้เป็นการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด ไม่ใช่นโยบายในลักษณะเหวี่ยงแห ที่อาจจะไปกระทบกับเสถียรภาพทางการคลัง” นายชาญกฤช กล่าว พร้อมเปิดเผยว่า นโยบายที่พรรคพลังประชารัฐออกมาล่าสุด จะมีการนำส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพิ่มเติมในวันนี้

พร้อมฝากประชาชนพิจารณาเลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 และเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกเขตทั่วทั้งประเทศ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พลิกโฉมประเทศไทย เพื่อก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน

Written By
More from pp
มาสด้าเปิดตัว NEW MAZDA MX-5 ครั้งแรกกับระบบ KPC ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการเข้าโค้ง ขับสนุก เร้าใจกว่าเดิม
มาสด้าเปิดตัว New Mazda MX-5 รถสปอร์ตโรดสเตอร์แบรนด์ไอคอนเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด เจ้าตำนานแห่งความสนุกในการขับขี่ หลังคาเปิดประทุนด้วยระบบไฟฟ้า ครั้งแรกของการมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่มีเฉพาะใน New Mazda MX-5 กับระบบควบคุมสมรรถนะการทรงตัวขณะเข้าโค้ง...
Read More
0 replies on “ชาวไร่-ชาวนา เฮ! พปชร.คลอด “นโยบายเงินทุนเกษตรกร 30,000 บาท” หวังลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร 8 ล้านครัวเรือน “ชาญกฤช” เผยเตรียมยื่น กกต.ตรวจสอบวันนี้ ยันไม่ใช่นโยบายเหวี่ยงแห”