“ไพบูลย์” ลั่น ไม่มีปัญหาเรื่องเอกสารแจงนโยบายหาเสียง ทำเสร็จแล้ว พร้อมส่ง 18 เมษา ตามกำหนด กกต

“ไพบูลย์” ชี้แจง เตรียมนำส่งรายละเอียดนโยบายหาเสียงพรรคพลังประชารัฐ ตามมาตรา 57 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2561 ในวันที่ 18 เมษายน นี้ ตามที่ กกต.กำหนด ไม่มีปัญหา หรืออุปสรรคใดอย่างแน่นอน

14 เมษายน 2566 นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงถึงกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เปิดเผยข้อมูลพรรคการเมืองที่มีการนำส่งการชี้แจงรายละเอียดนโยบายหาเสียงที่มีการใช้จ่ายเงิน ตามที่มาตรา 57 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ

ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2561 ข้อมูลเมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่ปรากฏชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ว่า “พรรคฯ ได้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.พรรคการเมือง มาตรา 74 คือ นโยบายที่ใช้ในการหาเสียงที่มีการใช้เงินงบประมาณ จะมีการดำเนินการกรอกรายการต่าง ๆ ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนดไว้

ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเสร็จสิ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ (13-17 เมษายน 2566) ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐ จะเร่งนำส่งข้อมูล เอกสารทั้งหมด ไปยัง กกต. ในวันที่ 18 เมษายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งยังถือว่าอยู่ในกำหนดที่ กกต.แจ้งไว้ ว่านำส่งได้ไม่เกินวันที่ 18 เมษายน 2566

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การดำเนินการตามนโยบายหาเสียง และเอกสาร ข้อมูลทั้งหมดของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีปัญหาใด ๆ ทุกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ตามที่ กกต. กำหนดอย่างแน่นอน

Written By
More from pp
ผบ.ตร. ส่ง สตม. ลุยต่อเนื่อง เยือนจีนแก้ปัญหาอาชญากรรมคนจีนเข้ามาก่อเหตุกับคนจีนด้วยกันโดยใช้ไทยเป็นแหล่งก่อเหตุ
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการผ่าน พล.ต.ท. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธ์ุ ผบช.สตม.ให้หาแนวทางมาตรการในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมคนจีนเข้ามาก่อเหตุกับคนจีนด้วยกันโดยใช้ไทยเป็นแหล่งก่อเหตุ แล้วหลบหนีออกนอกประเทศ รวมถึงมีบางส่วนเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อหลบหนีการกระทำความผิดมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศต่างๆ เข้ามาในประเทศไทย
Read More
0 replies on ““ไพบูลย์” ลั่น ไม่มีปัญหาเรื่องเอกสารแจงนโยบายหาเสียง ทำเสร็จแล้ว พร้อมส่ง 18 เมษา ตามกำหนด กกต”