เพื่อไทยปราศรัย ‘สระบุรี’ เศรษฐาย้ำนโยบายเกณฑ์ทหารต้องสมัครใจ-สิทธิความหลากหลายทางเพศ แพทองธาร ส่งคลิปปราศรัยย้ำนโยบายเกษตร เพื่อไทยมา กำไรสินค้าเกษตรขึ้นยกแผง

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 พรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ณ สนามกีฬา อบจ.สระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี นำทีมโดย โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ

สุทิน คลังแสง อดีต ส.ส. มหาสารคาม, อดิศร เพียงเกษ อดีตโฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร , ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี พรรคเพื่อไทย

นางสาวขานิฐานันท์ เทียมประเสริฐ, นายอรรถพล วงษ์ประยูร, นางสาวสิริพัชระ จึงธีรพานิช และนายบุญส่ง เกิดหลำ ท่ามกลางประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยนับหมื่น ต้อนรับอย่างคึกคักไม่ว่าสภาพอากาศจะร้อนแค่ไหน

โดยเวทีนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ส่งคลิปวิดีโอมาปราศรัย โดยในคลิปเริ่มต้นด้วยการขออภัยชาวสระบุรีที่เดินทางไปไม่ได้ด้วยตัวเอง เพราะขณะนี้แพทย์จำกัดการเดินทางเนื่องจากครรภ์ครบ 8 เดือนแล้ว แต่เมื่อถึงเวลา จะไปพบชาวสระบุรีด้วยตัวเองแน่นอน

อย่างไรก็ตามย้ำว่า ขณะนี้ทีมพรรคเพื่อไทยพร้อมเต็มที่วันหรับวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. นี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมจะดูแลประชาชนเต็มที่หากชนะการเลือกตั้ง

“เพราะเรารู้ว่าพี่น้องชาวสระบุรีต้องเผชิญปัญหาสินค้าการเกษตรราคาตกต่ำ ขายไม่คุ้มทุน และค่าแรงที่น้อยส่วนทางกับค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้นทุกวัน พรรคเพื่อไทยจึงมีนโยบายมากมายที่จะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนให้เร็วที่สุด”

แพทองธารกล่าวและว่าพรรคเพื่อไทยรับรู้และเราฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนมาตลอด ขอให้พี่น้องประชาชนอดทนจนถึงวันที่ 14 พ.ค. วันเลือกตั้ง หากได้จัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยพร้อมแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนทันที ขอแค่พี่น้องชาวสระบุรีเข้าคูหากาเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา มีแต่ความเดือดร้อน ทั้งปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ สิทธิเสรีภาพถูกด้อยค่า ส่งผลต่อสภาพจิตใจ ประชาชนจึงต้องการพรรคการเมืองที่เอาความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง เช่น เรื่องของเพศสภาพ สมรสเท่าเทียม ที่ควรจะได้รับสิทธิตามกฎหมายเท่าเทียมกันทุกเพศ

8 ปีบอกว่าจะให้ ก็ไม่ให้ ทั้งที่เรื่องนี้ไม่สามารถแก้ได้ด้วยเป๋าตัง เป็นเรื่องจิตใจที่ต้องให้ความสำคัญ หรือการเกณฑ์ทหารต้องให้สมัครใจเป็นเอง ไม่ต้องบังคับ ตามสิทธิในการประกอบอาชีพที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน รัฐบาลใหม่ที่นำโดยพรรคเพื่อไทยจะนำเรื่องนี้ไปพูดคุยและแก้ไขให้แน่นอน

“นโยบายเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย จะปั๊มหัวใจฟื้นคืนเศรษฐกิจไทยขึ้นมา เราพอแล้วกับรัฐบาลปัจจุบัน จึงขอพี่น้องสระบุรีเลือกผู้แทนจากพรรคเพื่อไทย 4 คน ยกให้ 4 เขต ถ้าผู้แทนของพรรคเพื่อไทยเข้ามาได้ ผมหรือใครก็ตามที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย จะนำเสนอนโยบายดี ๆ เพื่อให้พี่น้องมีกินมีใช้ อยู่ดีกินดี ผมขอให้เลือกทั้ง 4 เขตยกจังหวัดแลนด์สไลด์เพื่อไทยครับ” นายเศรษฐากล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวปราศรัยชวนคนสระบุรีคิดใหญ่ เทคะแนนให้ผู้สมัครทั้ง 4 คนจากพรรคเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ ไล่ประยุทธ์ออกไปพ้นการเมืองด้วยการได้เสียงเกิน 310 ที่นั่งในสภาขึ้นไป เพราะแม้ขณะนี้ยังไม่มีการเลือกตั้ง แต่มีข่าวพรรคพลังประชารัฐจับมือพรรคภูมิใจไทย เตรียมจัดตั้งรัฐบาลโดยมี ส.ว.ให้การสนับสนุนรอแล้ว 250 เสียง ดังนั้น พรรคเพื่อไทยต้องได้ 310 เสียงขึ้น นี่คือภารกิจอย่างแรกที่ต้องขอเสียงพี่น้องสระบุรีเพื่อให้ได้ ส.ส.สระบุรีเพื่อไทยทั้ง 4 คน

นพ.ชลน่าน เพิ่มเติมว่าพรรคเพื่อไทยจัดนโยบายเศรษฐกิจฉีดยาแรงด้วยนโยบายกระเป๋าดิจิทัล เติมเงินในกระเป๋าพี่น้องให้ใช้จ่ายเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างเร่งด่วน และถ้าครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท เราจะเติมเต็มให้ทุกครัวครัวทันที รวมถึงถ้าเจ็บป่วย บัตรประชาชนใบเดียว หาหมอ 30 บาทรักษาทุกโรคได้ทุกโรคพยาบาลและเป็นเสมือนกรมธรรม์ประกันสุขภาพให้พี่น้องทุกคน

Written By
More from pp
พระกับบทบาทนักแสดง-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             พระสงฆ์องค์เจ้าแสดงหนัง-ละครได้ด้วยหรือ?             นี่..เป็นความสงสัยที่อยู่ในใจผมมานาน แต่ก็ไม่รู้จะหาคำตอบเอาจากใครได้ หรือใครที่มีความรู้ในศาสนาพุทธอย่างลึกซึ้ง ถ้าจะกรุณาช่วยชี้แจง-อธิบายความ ก็จักขอบคุณ! และวันนี้ที่ให้นึกถามเรื่องนี้ขึ้นมา...
Read More
0 replies on “เพื่อไทยปราศรัย ‘สระบุรี’ เศรษฐาย้ำนโยบายเกณฑ์ทหารต้องสมัครใจ-สิทธิความหลากหลายทางเพศ แพทองธาร ส่งคลิปปราศรัยย้ำนโยบายเกษตร เพื่อไทยมา กำไรสินค้าเกษตรขึ้นยกแผง”