“สุดารัตน์” ส่ง ธันวา ไกรฤกษ์ ลงชิง ส.ส.สวนหลวง-ประเวศ ประกาศดัน “รพ.สวนหลวง-หมอมือถือ” สุขภาพดีถ้วนหน้า

พรรคไทยสร้างไทย ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานครเพิ่มอีก 1 คน คือ นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตสวนหลวง-ประเวศ ที่เคยได้คะแนนความไว้วางใจกว่า 30,000 คะแนนในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้คนรุ่นใหม่และมีอุดมการณ์มาร่วมเสริมกำลังพรรคให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งนายธันวาเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงการเมืองว่ามีจุดยืนชัดเจน วิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์ต่าง ๆ โดยคำนึงถึงผลกระทบของประชาชนส่วนรวมเป็นสำคัญ

นายธันวา กล่าวว่า ตนตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคไทยสร้างไทยเพราะมีนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชน โดยเฉพาะเรื่องสวัสดิการและระบบสาธารณสุข วันนี้หลายพรรคเดินตามนโยบายบำนาญ 3,000 บาทที่ไทยสร้างไทยได้ประกาศไว้ แสดงว่าเรามาถูกทางแล้ว โดยเฉพาะการที่จะคืนศักดิ์ศรีและสร้างสุขภาพให้ผู้สูงอายุ

ตนได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนที่อยู่ในเขตสวนหลวงที่มีประชากรกว่า 120,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการให้มี โรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาการเข้าไม่ถึงการรักษาพยาบาล

“ตอนนี้ผู้ป่วยจำนวนมากกำลังเดือดร้อนหนัก เนื่องจากโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งที่เป็นคู่สัญญาเดิมกับสปสช. ไม่รับให้บริการผู้ใช้สิทธิบัตรทองแล้ว ประชาชนนับแสนถูกย้ายสิทธิการรักษาไปโรงพยาบาลอื่น เช่น คนสวนหลวงต้องไปโรงพยาบาลเลิดสิน ซึ่งไกลบ้านมาก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงเดินทางไม่สะดวก เสียค่าเดินทางสูง หลายรายเลยไม่ได้ไปพบแพทย์ตามนัด และจำนวนคลินิกปฐมภูมิไม่สามารถรองรับการรักษาทั้งหมดได้

หากมีโรงพยาบาลสวนหลวง เพื่อรองรับสิทธิบัตรทอง รวมถึงสิทธิประกันสังคมและสิทธิอื่น ๆ ประชาชนก็จะมีความมั่นคงทางด้านสุขภาพมากขึ้น ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกย้ายสิทธิไปไกลอีก”

และนโยบาย ’30บาท พลัส’ ของพรรคไทยสร้างไทย จะมี ‘หมอมือถือ’ (Mobile Doctor) ที่เรียกได้ว่าเป็นหมอประจำตัว 24 ชั่วโมง เจ็บป่วยเล็กน้อยรับยาได้ทันที ที่ร้านยาใกล้บ้าน นัดหมอโดยไม่ต้องรอคิว เจ็บป่วยหนักเข้าโรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทันที ไม่ต้องรอใบส่งตัว ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้ครอบคลุมทุกพื้นที่”


Written By
More from pp
“เอ้ท-อี-เอ้ทเดย์ !!” ลดครั้งใหญ่สะเทือนวงการไก่ทอด!! ฉลองเดือนไก่ให้ปัง! กับโปรไก่ทอดชิ้นใหญ่เน้นๆ!
เท็กซัส ชิคเก้น (Texas Chicken) ฉลองเดือนไก่ ชวนมาฟินกินไก่ทอดชุดใหญ่ ในเดือน 8 กับ “เอ้ท–อี–เอ้ทเดย์ !!” ลดครั้งใหญ่สะเทือนวงการไก่ทอด!! ด้วยโปรไก่ทอดชิ้นใหญ่เน้น ๆ แบบฉบับเท็กซัส ชิคเก้น  ที่ใช้ไก่สดใหม่ 1 ตัว ตัดเพียง 8 ชิ้นทำให้ได้ไก่ชิ้นใหญ่จุใจแบบจุก ๆ...
Read More
0 replies on ““สุดารัตน์” ส่ง ธันวา ไกรฤกษ์ ลงชิง ส.ส.สวนหลวง-ประเวศ ประกาศดัน “รพ.สวนหลวง-หมอมือถือ” สุขภาพดีถ้วนหน้า”