“ภาดาท์” ขอนายกฯ เร่งลงนาม ร่าง พรบ.อากาศสะอาดเพื่อประชาชน ก่อนยุบสภาฯ

14 มีนาคม 2566 นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตพญาไท ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเร่งลงนาม ร่าง พรบ.อากาศสะอาดเพื่อประชาชน ที่ตนได้ยื่นญัตติไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ขอให้เร่งดำเนินการให้เรียบร้อยก่อนยุบสภาเพื่อประชาชนจะได้มีความหวังในการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในอนาคต

“เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาค่าฝุ่นมลพิษของประเทศไทยติดอันดับที่เป็นอันตรายลำดับต้นๆของโลก และหากประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายบังคับอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับต้นตอของคนที่เป็นตัวการทำให้เกิดมลพิษเหล่านี้

คนไทยทุกคนคงต้องได้เป็นโรคอย่างน้อยคนละหนึ่งโรคแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ โรคอัลไซเมอร์ โรคหอบหืด โรคปอดอักเสบ โรคหลอดเลือดสมอง หรือภาวะเกี่ยวกับการเกิดมะเร็งปอด เป็นต้น

ดังนั้น ก่อนที่จะหมดวาระการทำหน้าที่ใน ครม. และก่อนที่นายกฯจะไม่มีเวลาปฏิบัติงานราชการ เพราะต้องไปหาเสียง จึงขอให้ท่านนายกฯเร่งลงนามเพื่อสุขภาพของประชาชนโดยเร็ว” น.ส. ภาดาท์ กล่าว

Written By
More from pp
สธ.มอบอุปกรณ์การแพทย์พระราชทานในพระนามาภิไธยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ช่วยเหลือเด็กและคนพิการในพื้นที่จังหวัดระยอง
กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ ภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มอบอุปกรณ์รถเข็นและอุปกรณ์การแพทย์พระราชทาน ในพระนามาภิไธยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ช่วยเหลือคนพิการทางการเคลื่อนไหวในจังหวัดระยอง ประจำปี 2563
Read More
0 replies on ““ภาดาท์” ขอนายกฯ เร่งลงนาม ร่าง พรบ.อากาศสะอาดเพื่อประชาชน ก่อนยุบสภาฯ”