She can change สุดารัตน์ ระดมสมอง เตรียมแถลง เปิดนโยบาย ไทยสร้างไทย วันสตรีสากล 8 มีนาคม

7 มีนาคม 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย จัดเสวนาโต๊กลม : ในประเด็น “She can change” ผู้หญิงที่เป็นคนตัวเล็กมีพลังสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองและสังคม
โดยมีตัวแทนผู้เข้าร่วมเสวนาจากภาคเอกชน สตาร์ทอัพ ภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคมกว่า 22 คน ที่เป็นผู้หญิง และกลุ่มผู้หลากหลายทางเพศ อาทิเช่น สุนี ไชยรส กลุ่มขับเคลื่อนนโยบายสวัสดิการเงินอุดหนุนเด็กเล็กถ้วนหน้า ,ชิษณ์ชาภา พานิช ทนายความหญิงข้ามเพศ ,รังษิมา ทองพันชั่ง ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญร่าง พ.ร.บ. คู่ชีวิต และนัชชา เลิศหัตถศิลป์ Founder, cWallet

บรรยากาศการเสวนา ได้มีการระดมแนวคิด และข้อเสนอ โดยสะท้อนว่าผู้หญิง และกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ยังขาดโอกาส ขาดความเคารพ หรือยังไม่ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (8 มีนาคม) จะมีการแถลงข่าว เนื่องในวันสตรีสากล ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ณ ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย ลาดปลาเค้า 60 โดยนำข้อเสนอ และแนวคิดจากผู้ร่วมเสวนา เพื่อประกาศเป็นนโยบาย เนื่องในวันสตรีสากล ตามหลักการอนุสัญญาว่าด้วยการขจัดการเลือกปฏิบัติต่อผู้หญิงในทุกรูปแบบ (Convention on the Elimination of all Forms of Discrimination against Women: CEDAW) เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา อาชีพ รายได้ การทำงาน การเจริญพันธุ์ และการห้ามเลือกปฏิบัติ

Written By
More from pp
นายกฯ สั่งจัดระบบคัดแยกผู้ป่วยโควิด กลุ่ม 608 เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลโดยพลัน ลดเสี่ยงเสียชีวิต
1 เมษายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ฝ่ายปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดปรับระบบการคัดแยกผู้ป่วยโควิด19 หากพบว่าเป็นกลุ่ม608 กล่าวคือ  ผู้สูงอายุเกินหกสิบปี ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง...
Read More
0 replies on “She can change สุดารัตน์ ระดมสมอง เตรียมแถลง เปิดนโยบาย ไทยสร้างไทย วันสตรีสากล 8 มีนาคม”