“ชัยวุฒิ” ผลักดันแก้ปัญหา online scams ในเวทีการประชุมระหว่างประเทศ ณ เมืองบาร์เซโลน่า

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้เข้าร่วมการประชุม GSMA Ministerial Programme ภายใต้งาน Mobile World Congress 2023 (MWC 2023) ณ เมืองบาร์เซโลนา ราชอาณาจักรสเปน โดยในการประชุมดังกล่าว ได้มีการหารือกับผู้บริหาร GSMA และผู้บริหารบริษัท OneWeb ถึงแนวทางความร่วมมือในอนาคตระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ด้านการพัฒนาโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทยตลอดจนได้ผลักดันแนวทางความร่วมมือในการแก้ปัญหา online scams

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ได้หารือกับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและ startups ภายในงาน MWC ซึ่งเป็นงานระดับโลกที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และมีชื่อเสียงที่สุดในวงการอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ และมีนิทรรศการด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคมของบริษัทชั้นนำทั่วโลกเข้าร่วม โดยในปีนี้มีหัวข้อหลักสำคัญ (Theme) คือ 5G Acceleration, Metaverse, AI และ Digital Everything

ในวันเดียวกัน นายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เข้าร่วมการประชุมกับผู้บริหารสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ หรือ ITU และรัฐมนตรีด้าน ICT/ดิจิทัลจากประเทศต่าง ๆ โดยนายเวทางค์ฯ ได้ยกหัวข้อแนวทางความร่วมมือในการแก้ปัญหา online scams ในที่ประชุม

ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกประเทศทั่วโลก โดยในที่ประชุมมีรัฐมนตรีด้านไอซีที/ดิจิทัลเข้าร่วมการประชุม ประมาณ 20 ประเทศ อาทิ สวีเดน แอฟริกาใต้ อินเดีย อูกานดา อาเจนติน่า ปาเลสไตน์ ไนจีเรีย กัมพูชา และไทย


Written By
More from pp
นายกฯ เร่งช่วยเหลือเกษตรกร และผู้บริโภค ดำเนินการปราบปราม หมูเถื่อน
26 มกราคม 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม...
Read More
0 replies on ““ชัยวุฒิ” ผลักดันแก้ปัญหา online scams ในเวทีการประชุมระหว่างประเทศ ณ เมืองบาร์เซโลน่า”