“ทิพานัน” ชู ‘พล.อ.ประยุทธ์’ กล้าตัดสินใจ มีวิสัยทัศน์พาการบินไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง

"ทิพานัน" ชู 'พล.อ.ประยุทธ์' กล้าตัดสินใจ มีวิสัยทัศน์พาการบินไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดออกจากแผนฟื้นฟูก่อนกำหนดปลายปี 67 คืนความภาคภูมิใจสายการบินแห่งชาติ

13 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลยินดีความก้าวหน้าแผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ล่าสุด ดำเนินงานตามแผนไปแล้วประมาณ 70% ขณะที่แนวโน้มการดำเนินงานเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการปี 2565 ประมาณการรายได้อยู่ที่ราว 90,000 ล้านบาท ส่วนในปี 2566 ตั้งเป้ารายได้โต40%

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้จากผลการดำเนินงานที่เป็นบวกต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 ประกอบกับแนวโน้มการฟื้นตัวของดีมานด์ที่มีอยู่ ทำให้มีการบินไทยคาดการณ์ว่าจะออกจากแผนฟื้นฟูกิจการก่อนกำหนดในปลายปี 2567 และกลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2568

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า และไม่เพียงมุ่งฟื้นฟูกิจการ แต่การกลับมาเติบโตของสายการบินแห่งชาติ ยังคงเดินตามแนวทางสอดคล้องนโยบายของรัฐบาล ในการรักษาสิ่งแวดล้อม มุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

“การฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของสายการบินแห่งชาติ สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ ที่กล้าตัดสินใจ ในช่วงภาวะวิกฤต เพื่อให้การบินไทยกลับมาเป็นความภูมิใจของคนไทยและความรุ่งเรืองของประเทศ ให้พนักงานมีงานทำต่อไป และเห็นผลในเชิงประจักษ์ มีส่วนสำคัญในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินของประเทศ” น.ส.ทิพานัน กล่าว

Written By
More from pp
สปสช.เผยมีผู้ลงทะเบียนจองสิทธิฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ทั่ว กทม.แล้ว 2 แสนราย
รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ร่วมบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่กองทุนบัตรทอง ประชาชนจองสิทธิออนไลน์ 2,413 คน ชี้เป็นระบบที่ดี ทำให้ รพ.มีข้อมูลชัดเจนเพื่อจัดบริการดูแลประชาชน
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ชู ‘พล.อ.ประยุทธ์’ กล้าตัดสินใจ มีวิสัยทัศน์พาการบินไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง”