“ประเสริฐ” อัด สภาล่มทุกสัปดาห์ไปต่อไม่ไหวแล้ว ชี้ นายกฯ ไม่เคยให้ความสำคัญกับการประชุมสภา

“ประเสริฐ” ดีเดย์มีนาคมเพื่อไทยจัดทัพใหญ่ปราศรัยทั่วประเทศ อัดสภาล่มทุกสัปดาห์ไปต่อไม่ไหวแล้ว ชี้ “ประยุทธ์” ไม่ใช่ส.ส.ไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน
นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การทำงานในสภาในปัจจุบันไปต่อไม่ได้แล้ว เพราะสภาล่มทุกสัปดาห์ แสดงให้เห็นว่าพรรครัฐบาล โดยเฉพาะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยให้ความสำคัญกับการประชุมสภา ที่เห็นเช่นนี้มาจากการที่พลเอกประยุทธ์ไม่ได้มาจากการเป็นส.ส.จึงไม่รับรู้ความเดือดร้อนของประชาชน

ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์จะมาร่วมประชุมสภาก็ต่อเมื่อรัฐบาลหรือตัวเองได้ ประโยชน์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชนจะไม่ให้ความสำคัญ ดูได้จากการตอบกระทู้หรือการชี้แจงในสภา จะให้รัฐมนตรีคนอื่นมาตอบแทน แต่ปัจจุบันไม่มีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้แล้ว เพราะเป็นช่วงปลายรัฐบาล รัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญกับการย้ายพรรค เปลี่ยนขั้วการเมือง หรือ ลงพื้นที่หาเสียงมากกว่าการแก้ปัญหาให้ประชาชน

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับ การประชุมสภามาตลอด เนื่องมาจากรัฐธรรมนูญบังคับให้ นำปัญหาของ พี่น้องประชาชนต้องมาพูดคุยในที่ประชุมสภาเพื่ให้รัฐบาลรับไปแก้ไข ดังนั้นการประชุมสภาจึงมีความสำคัญ หรือแม้แต่การพิจารณา กฎหมายสำคัญ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รัฐบาลยังไม่ให้ความร่วมมือแล้วอย่างนี้จะไปต่อได้อย่างไร หากเป็นรัฐบาลอื่นคงยุบสภาไปแล้ว

“สำหรับพรรคเพื่อไทย ภายหลังจากเปิดตัวผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง จากนั้นในเดือนมีนาคมเป็นต้นไป พรรคเตรียมจัดทัพใหญ่เดินสายปราศรัย เพื่อพูดเรื่องนโยบายของพรรคกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ยืนยันว่าพรรคมีความพร้อมมากในการเลือกตั้งที่จะมาถึง และมั่นใจว่าจะสามารถแลนสไลด์ได้ทั้งประเทศอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนขอยืนยันว่าจนถึงเวลานี้ พรรคเพื่อไทยไม่มีการดีลกับพรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอน ทุกอย่าง จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งหากประชาชนให้โอกาส พรรคพร้อมที่จะพลิกโฉมประเทศไทยอย่างแน่นอน” นายประเสริฐ กล่าว

Written By
More from pp
รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกประชุมรักษาการ กก.บห.พรรค วันที่ 28 กันยายน 2563 เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่เลือก หัวหน้าและ กก.บห.พรรค
26 กันยายน 2563 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2563 เวลา 16.00...
Read More
0 replies on ““ประเสริฐ” อัด สภาล่มทุกสัปดาห์ไปต่อไม่ไหวแล้ว ชี้ นายกฯ ไม่เคยให้ความสำคัญกับการประชุมสภา”