นโยบายใคร ก็ต้องให้เกียรติคนนั้น ! “โฆษก สธ.” แจงปม “ป้ายอนุทิน” โผล่หน้าโรงพยาบาล

30 มกราคม 2566 นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ ระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ปมดราม่าเรื่อง สถาพยาบาลหลายแห่งประชาสัมพันธ์ งานบริการผู้สูงวัย โดยภายในป้าย มีรูปของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งอาจเป็นการหาเสียงว่า

กระทรวงสาธารณสุขต้องการนำเสนอว่า ปีนี้ เรามีบริการที่ดี เป็นเรื่องสำคัญมีประโยชน์มากสำหรับดูแลผู้สูงวัย เนื่องจากประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มตัวแล้ว ก็ต้องสื่อสารว่าทางกระทรวงฯ ไมได้นิ่งดูดาย แต่มีแผนการต่างๆ รองรับ ส่วนที่เป็นหน้ารัฐมนตรี ก็ถูกต้องแล้ว เพราะท่านคิดนโยบาย เรื่องนี้ ทางกระทรวงฯ ไม่ได้คิดว่า เป็นการหาเสียงให้ใคร แต่ดึงท่านมาเป็นพรีเซนเตอร์ ในฐานะเจ้าของไอเดีย

“แล้วอย่ามาบอกว่ากระทรวงสาธารณสุขรับใช้การเมือง เพราะเรารับใช้คนไทยทุกคน การจะทำในแต่ละเรื่อง ไม่ใช่ว่ารัฐมนตรีสั่งมาแล้วจะได้เลย แต่มีหลายฝ่ายช่วยกันกลั่นกรอง เพื่อให้ออกมาดีที่สุด หลายอย่างท่านเสนอมา เราปรับแก้กลับไป ก็มาก เพื่อให้ ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด นี่คือ กระทรวงสาธารณสุข เราทำงานแบบนี้ ครับ”

Written By
More from pp
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชวนช้อปสินค้าออร์แกนิกเพื่อสุขภาพ 26-30 สิงหานี้  ในงาน MBK CENTER HEALTHY ORGANIC พร้อมเวิร์กช็อปฟรี
สายกรีนสายคลีนพลาดไม่ได้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีเพชรบูรณ์ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต
Read More
0 replies on “นโยบายใคร ก็ต้องให้เกียรติคนนั้น ! “โฆษก สธ.” แจงปม “ป้ายอนุทิน” โผล่หน้าโรงพยาบาล”