“พรรคก้าวไกล” ไม่เคยเสนอ ให้ตัดเงินบำนาญข้าราชการ “พิธา” ขอช่วยส่งต่อข้อมูลที่ถูกต้อง

30 มกราคม 2566-นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวปลอมข่าวหนึ่งที่วนกลับมา ถูกส่งต่อในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในกลุ่มไลน์ บิดเบือนว่าพรรคก้าวไกลมีนโยบายลดเงินเดือนหรือบำนาญของข้าราชการ
ผมขอยืนยันอีกครั้ง ว่าเราไม่มี และไม่เคยมี นโยบายลดเงินเดือนหรือบำนาญของข้าราชการ

สิ่งที่เราเสนอคือให้ลดงบประจำที่ไม่ใช่เงินเดือนของข้าราชการ เช่น การไปดูงานเมืองนอก โครงการอบรมสัมมนา โครงการที่ซ้ำซ้อน รวมถึงลดงบกลางที่เป็นเงินสำรองที่เปิดโอกาสให้รัฐบาลเอาไปใช้ได้ตามใจชอบ โดยไม่เกิดประโยชน์

พรรคก้าวไกลเสนอว่า ควรโยกเงินเหล่านี้มาจัดสวัสดิการที่ดีให้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ได้มีความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น เราเชื่อมั่นว่าประเทศไทยดีกว่านี้ได้

และถ้าเราสามารถปรับลดงบประมาณให้ระบบราชการมีความคล่องตัวมากขึ้น เราจะสามารถเพิ่มค่าตอบแทนของข้าราชการให้สูงขึ้นได้ในอนาคต เพื่อดึงดูดให้คนที่มีศักยภาพสูง อยากเข้ามาเป็นข้าราชการ

ขอยืนยันว่าสิ่งที่เราเสนอ ไม่ได้มีอคติต่อข้าราชการ แต่เราตระหนักว่าหากรัฐบาลไม่สามารถหารายได้ให้สอดคล้องกับรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น จะก่อปัญหาต่อทั้งสวัสดิการประชาชนและสวัสดิการข้าราชการในอนาคต

ผมเคารพประชาชนทุกคน รวมถึงข้าราชการที่ทำงานเพื่อประเทศ เงินบำนาญคือสิ่งที่สมควรได้รับจากการทำงานหนักมาทั้งชีวิต และข้อเสนอของพรรคก้าวไกลก็เพื่อผลักดันให้ข้าราชการมีค่าตอบแทนและสวัสดิการที่ดีขึ้น ได้ทำงานที่ถนัดอย่างมีประสิทธิภาพ มีความคล่องตัว มีความคิดสร้างสรรค์

ผมต้องขอความร่วมมือทุกคน ช่วยกันส่งต่อข้อมูลที่ถูกต้องกันด้วยนะครับ

Written By
More from pp
เมซอง แบร์เช่ ปารีส เสิร์ฟความหอมรับหน้าร้อนให้ทุกมุมบ้านสดชื่น ด้วยน้ำหอมสำหรับเติมตะเกียงสุดพิเศษ 4 กลิ่น
เมซอง แบร์เช่ ปารีส (Maison Berger Paris) ผู้นำเครื่องหอมสำหรับบ้านระดับพรีเมียมจากประเทศฝรั่งเศส สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้ทุกมุมในบ้าน ต้อนรับซัมเมอร์นี้ด้วย น้ำหอมเติมตะเกียง 4 กลิ่น...
Read More
0 replies on ““พรรคก้าวไกล” ไม่เคยเสนอ ให้ตัดเงินบำนาญข้าราชการ “พิธา” ขอช่วยส่งต่อข้อมูลที่ถูกต้อง”