“สุวัจน์” KU 33 เปิดงานโครงการ “เดินวิ่ง 80 ปี ม.ก. KU RUN”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 ที่ผ่านมานี้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับ สมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกันจัดงานฉลองครบรอบ 80 ปีของมหาวิทยาลัย โดยจัดให้มีงานเดินวิ่ง 80 ปี ของมหาวิทยาลัย โดยจัดพร้อมกันทั้ง 5 แคมปัส คือ มหาลัยเกษตรศาสตร์ที่บางเขน วิทยาเขตสุพรรณบุรี วิทยาเขตกำแพงแสน วิทยาเขตศรีราชา และวิทยาเขตสกลนคร รวมทั้งศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยที่อยู่ตามจังหวัดต่างๆ ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดงานโดยพร้อมเพียงกัน

นอกจากจะเป็นการสร้างความรักความสามัคคีของศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยแล้ว ยังเป็นเรื่องของการส่งเสริมเรื่องสุขภาพพลานามัย และนำรายได้ที่ได้จากงานครั้งนี้ มอบให้กับทางมหาวิทยาลัย สมทบทุนในโอกาสที่ ปีนี้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีโครงการที่สำคัญและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นอย่างยิ่ง คือจะมีการก่อสร้างโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย ขนาด 400 เตียง ในพื้นที่ประมาณ 25 ไร่ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิต ที่บางเขน และจัดตั้งคณะแพทย์ศาสตร์ขึ้น

ซึ่งเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะเป็นประโยชน์ในการให้บริการกับพี่น้องประชาชน จะเป็นการแสดงถึงความเจริญก้าวหน้าทางด้านวิชาการ และเป็นการยกระดับการบริการด้านสาธารณสุขของประเทศ ซึ่งเหตุการณ์โรคระบาดโควิด 19 ที่ผ่านมา 2 ปี คงบ่งบอกให้พวกเราทุกท่าน ได้เห็นถึงความสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานทางด้านสาธารณสุข ในการที่จะรักษาสุขภาพและชีวิตของคนไทยทุกท่าน

“ผมเองในฐานะศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย เป็นนิสิตเก่าเกษตร KU รุ่น 33 และวิศวะรุ่น 29 ได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยและสมาคมนิสิตเก่าฯ ให้มาเป็นประธานเปิดงานวิ่งในครั้งนี้ ได้มีโอกาสพบรุ่นพี่และรุ่นน้องและศิษย์ปัจจุบันตลอดจนอาจารย์ ที่เคยสอนผมสมัยผมเป็นนิสิตเก่าคณะวิศวะ

ทำให้นึกถึงความหลังและความผูกพันและโอกาสดีๆที่ได้รับจากมหาวิทยาลัยทำให้ได้ใช้พื้นฐานวิชาความรู้ต่างๆ มาทำงานรับใช้ประเทศชาติตลอดระยะเวลา 40 กว่าปีที่ผ่านมา ผมขอให้กำลังใจและให้ความตั้งใจของศิษย์เก่าและท่านอธิการและผู้บริหารมหาวิทยาลัยทุกท่าน ในการสร้างคณะแพทย์ศาสตร์และก่อสร้างโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยให้ประสบความสำเร็จต่อไปด้วยครับ” นายสุวัจน์กล่าว

Written By
More from pp
เชลซี จับมือ PARIMATCH เอาใจแฟนบอลทีมเชลซีในประเทศไทย
สโมสรฟุตบอลเชลซี และ PARIMATCH บริษัทเทคโนโลยีและความบันเทิง ประกาศเป็นพันธมิตรกันเป็นเวลา 3 ฤดูกาล และภายในปี 2022 จะเดินหน้าจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเอาใจแฟนบอลทีมเชลซีในประเทศไทย
Read More
0 replies on ““สุวัจน์” KU 33 เปิดงานโครงการ “เดินวิ่ง 80 ปี ม.ก. KU RUN””