ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บูรณาการทุกส่วนงานพร้อมต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานช่วงเทศกาลตรุษจีน

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 16 – 28 มกราคม 2566 รวม 13 วัน คาดการณ์จำนวนผู้โดยสารในภาพรวมที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประมาณ 1,819,198 คน หรือเฉลี่ยวันละประมาณ 139,938 คน

แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ รวมขาเข้า – ออก จำนวน 1,364,202 คน และผู้โดยสารภายในประเทศ รวมขาเข้า – ออก จำนวน 454,996 คน

สำหรับประมาณการเที่ยวบินในช่วงดังกล่าวคาดว่าจะมีเที่ยวบิน รวมทั้งสิ้นจำนวน 10,965 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 843 เที่ยวบิน มีสายการบินขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ และเช่าเหมาลำ (Extra & Charter Flight) จำนวน 10 สายการบิน รวมทั้งสิ้น 86 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ เพื่อให้การบริการผู้โดยสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมบูรณาการกับส่วนงานต่างๆ ให้มีความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยได้มีการจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการในด้านต่างๆ อาทิ จัดสรรเคาน์เตอร์เช็กอินเพิ่มเมื่อได้รับการร้องขอจากสายการบิน เพื่อทำการตรวจบัตรโดยสารและโหลดสัมภาระล่วงหน้า 4 ชั่วโมง ลดความคับคั่งของผู้โดยสารขาออกที่มาก่อนเวลาปกติ 3 ชั่วโมง

ปัจจุบันดำเนินการแล้ว 16 สายการบินเพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกบริเวณพื้นที่ตรวจหนังสือเดินทางทั้งขาเข้าและขาออก สนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)

นอกจากนี้ ในส่วนของการให้บริการกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประสานงานอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้ผู้ให้บริการภาคพื้นที่ให้บริการขนถ่ายสัมภาระผู้โดยสารดำเนินการขนถ่ายสัมภาระให้ตรงตามเวลาที่กำหนด พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร ยานพาหนะและอุปกรณ์ในการให้บริการภาคพื้นให้เพียงพอ

รวมถึงจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ล่ามภาษาจีนสนับสนุนส่วนงานราชการ หรือสายการบินเมื่อได้รับการร้องขอ อีกทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารที่จะเดินทางเที่ยวบินขาออกระหว่างประเทศควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.- 21.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่น

แหล่งที่มา สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

Written By
More from pp
‘นิกกี้ พิ้ม’ รอยสักนี้ ลบเพื่อลูก ที่ Dr.TATTOF CLINIC ด้วย PicoWay Laser  นวัตกรรมเลเซอร์ดีที่สุดในโลก
ปัจจุบันการลบรอยสักอาจจะมีหลายวิธี แต่วิธีที่เห็นผล ปลอดภัย และ เป็นที่นิยมที่สุด คือ การลบรอยสักด้วยเลเซอร์ ซึ่งเลเซอร์ที่สามารถลบรอยสักได้อย่างหมดจด ลบได้ทุกสี เห็นผลไว และไม่ทําให้เกิดแผลเป็น นั่นคือ PicoWay...
Read More
0 replies on “ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บูรณาการทุกส่วนงานพร้อมต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานช่วงเทศกาลตรุษจีน”