“ประชาธิปัตย์” เตรียมเปิดตัวยิ่งใหญ่ ! กรอบนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” “จุรินทร์” ย้ำ “สร้างคน” คือ ดีเอ็นเอ “ประชาธิปัตย์” สร้างเงินให้คนไทย สร้างชาติด้วยประชาธิปไตยสุจริต

10 มกราคม 2566 เวลา 09.30 น. ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม. ถึงการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสมาชิกพรรคการเมืองวานนี้ (9 ม.ค.) ว่า

เป็นเรื่องดี จะได้มีความชัดเจน ส่วนจะถือว่าเป็นคู่แข่งทางการเมืองกันหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มองว่า ความจริงก็ไม่อยากจะพูดถึงขนาดนั้น แต่ทุกพรรคการเมืองก็ต้องแข่งกันโดยปริยายอยู่แล้วเวลามีการเลือกตั้ง

การที่มีคนของประชาธิปัตย์ไปร่วมงานด้วยนั้นก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ และพรรคก็ทราบอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร สำหรับที่ถามว่า พล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัยหรือไม่นั้น ตนตอบไม่ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับที่ทำวันนี้แล้วจะส่งผลในอนาคต และอนาคตจะให้คำตอบ

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าจากงานเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ วานนี้ พรรคประชาธิปัตย์หวั่นไหวหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับเป้าหมายของพรรค ในพื้นที่ภาคใต้ทุกอย่างยังมั่นคงเหมือนเดิม ไม่มีผลกระทบอะไร

ส่วนเรื่องการเตรียมผู้สมัครได้มอบให้รองหัวหน้าพรรคภาคใต้เป็นผู้ดำเนินการต่อไป ตอนนี้ก็มีตัวผู้สมัครแล้วถ้าหากว่ามีการลาออกไป

สำหรับเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้พูดไปแล้ว ตนไม่ขอพูดซ้ำเพราะเป็นประเด็นที่เคยพูดไปแล้วว่าให้รอไปตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้กล่าวถึงนโยบายการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ที่เตรียมจะมีการเปิดตัวในเดือนนี้ว่า เรื่องนโยบายเราได้กรอบใหญ่ชัดเจนแล้วคือ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” และจะมีรายละเอียดตามมาว่าในแต่ละเรื่องนั้นเป็นอย่างไร

“กรอบนโยบายใหญ่ทั้งหมด จะเป็นเรื่องของการ “สร้างเงิน” หมายถึงการเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้คนไทย และประเทศไทย ด้วยการสร้างเงินให้กับคนไทยและประเทศ โดยจะมีรายละเอียดที่มีความชัดเจนออกมาอีก เรื่องการ “สร้างคน” ถือว่าเป็น ดีเอ็นเอ ของพรรคประชาธิปัตย์ที่เราให้ความสำคัญกับการสร้างคนผ่านการศึกษาและสาธารณสุข ซึ่งจะดูแลคนตั้งแต่เกิดจนตาย

โดยจะมีเรื่องสวัสดิการตลอดชีพที่จะอธิบายให้ชัดเจน การที่เราให้ความสำคัญกับการสร้างคนเป็นเพราะว่าแม้จะสร้างเงินให้ประเทศมากมายมหาศาล ประเทศจะร่ำรวยขนาดไหน ถ้าคนไม่มีศักยภาพ คนไม่แข็งแรง คนไม่มีคุณภาพ ก็รักษาเงินไว้ไม่ได้ ส่วน “สร้างชาติ” นั้น

ประชาธิปัตย์ก็มีหลักการสร้างชาติด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสร้างชาติด้วยประชาธิปไตยสุจริต ซึ่งถือว่าเป็นหลักที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง และเป็นแนวทางสำคัญของพรรค” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

Written By
More from pp
ทรูมันนี่ แนะวิธีทำความสะอาด “เงินสด” เพื่อสุขภาวะที่ดี ห่างไกลเชื้อโรค พร้อมเผย 5 แนวทางสร้างเกราะคุ้มกันสุขภาพแบบ #TrueMoneyPaySafer
เชื่อหรือไม่ว่าการหยิบจับ “เงินสด” อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างที่เราคาดไม่ถึง? เพราะเงินสดที่เราใช้กันอยู่ทุกวันมีการเปลี่ยนมืออยู่ตลอดเวลา เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า “ธนบัตร” หรือ “เหรียญ” ที่อยู่ในมือหรือกระเป๋าเงินเรานั้นผ่านอะไรมาบ้าง แต่ข้อมูลต่อไปนี้อาจทำให้เราต้องคิดอีกทีเมื่อต้องหยิบเงินครั้งต่อไป
Read More
0 replies on ““ประชาธิปัตย์” เตรียมเปิดตัวยิ่งใหญ่ ! กรอบนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” “จุรินทร์” ย้ำ “สร้างคน” คือ ดีเอ็นเอ “ประชาธิปัตย์” สร้างเงินให้คนไทย สร้างชาติด้วยประชาธิปไตยสุจริต”