“ไทยสร้างไทย” ลุยเชียงราย! เปิดศูนย์ประสานงาน มอบบัตรเครือข่ายบำนาญประชาชนกว่า 1 ล้านราย

พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย 2 อดีตส.ส. เชียงราย 4 สมัย “บัวสอน ประชามอน” และ “สฤษดิ์ อึ้งอภินันท์” นายอภิชิต ศิริชัย ,นายรชฎ อึ้งอภินันท์ ,นายอุดมเดช ดวงแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เขต 2 และ เขต 7 พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดเชียงราย
ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน โดยมีพี่น้องกลุ่มชาติพันธ์ ม้ง อิวเมี่ยน อาข่า ไทล้านนา ไทอีสาน เข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน พร้อมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย เขต 8 และมอบบัตรเครือข่ายบำนาญประชาชนกว่า 1 ล้านราย

“หัวหน้าพรรค” ตั้งเป้าสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษเชียงราย เพิ่มรายได้ให้คนเชียงรายปีละไม่ต่ำกว่า 30-50%

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวกับพี่น้องประชาชนว่า ภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ทั้งด้านการเกษตร การท่องเที่ยว การค้าชายแดน สามารถระบายสินค้าทางการเกษตรออกไปยังภูมิภาคต่างๆที่สำคัญได้

แต่ที่ผ่านมา ผู้มีอำนาจไม่เคยวางเป้าหมายในการสร้างรายได้เพิ่มให้กับภาคเหนือเลย แต่พรรคไทยสร้างไทย มองเห็นว่าจังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ สามารถเพิ่มรายได้เพิ่มคุณภาพชีวิตในมิติต่างๆได้

การสร้างรายได้ในจังหวัดเชียงรายเชียงรายจะโฟกัส 3 เรื่อง คือ

1. ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ที่มีเอกลักษณ์ และวัฒนธรรม ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความสวยงามได้

2. ด้านสินค้าการเกษตร ที่จังหวัดเชียงรายจะเป็นศูนย์ใหญ่ ในการแปรรูปและขนส่งสินค้าทางการเกษตร ส่งไปยังประเทศจีน

3. พัฒนาจังหวัดเชียงรายให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งจะช่วยให้พี่น้องชาวเชียงราย และจังหวัดเชียงรายมีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30%-50%

โดยผ่านนโยบาย 3 สร้าง 1 การสร้างพลังอำนาจ ที่ #ไทยสร้างไทย มีนโยบาย พักหรือแขวนกฎหมาย ที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินคนตัวเล็กประมาณ 1,300 ฉบับไว้ 3-5 ปี

รวมถึงนโยบายกองทุนต่างๆ โดยเฉพาะการพักหนี้ไว้ 3 ปี และชำระดอกเบี้ยให้เกษตรกร 2 ปี ให้เกษตรกร คนตัวเล็ก SMEs สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้อย่างเร็วที่สุด แข็งแรงที่สุด

Written By
More from pp
เซ็นทารา ร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เร่งฟื้นการท่องเที่ยวในไทย ด้วยโปรโมชั่นเที่ยวสบาย จ่ายน้อยลง
 โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย สนับสนุนนโนบายรัฐ ส่งโรงแรมหลายแห่งร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เร่งฟื้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในไทย พร้อมจัดโปรโมชั่นราคาห้องพักสุดพิเศษทั่วไทยตลอดระยะเวลาสี่เดือนของโครงการฯ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ตุลาคม 2563
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” ลุยเชียงราย! เปิดศูนย์ประสานงาน มอบบัตรเครือข่ายบำนาญประชาชนกว่า 1 ล้านราย”