“พรพิมล” ให้ความเมตตา “หนึ่ง จักรวาร” จบปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ครูชาลี อินทรวิจิตร”

หลังจากที่ตกเป็นข่าวมานานหลายเดือน เกี่ยวกับกรณีการจัดคอนเสิร์ต “99 ปี ครูชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดิน” ร่วมกัน เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2564 ระหว่าง บริษัท โคลีเซี่ยม พร-คมน์ เอ็นเตอร์ไพร์ส จํากัดโดยคุณพรพิมล มั่นฤทัย ผู้ถือลิขสิทธิ์เพลงกว่า 1,000 เพลง และหนึ่ง จักรวาร เสาธงยุติธรรม เพื่อเป็นการเคลียร์ปัญหาหลายประเด็น จึงมีการแถลงข่าวชี้แจงต่อหน้าสื่อมวลชน ณ สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราขูปถัมภ์ เมื่อบ่ายวันที่ 12 ธันวาคม 2565

ในการแถลงข่าวร่วมกันในครั้งนี้ นอกจากมี คุณพรพิมล มั่นฤทัย และ หนึ่ง จักรวาร แล้ว ยังมี นายประยงค์ ชื่นเย็น ศิลปินแห่งชาติ นายกสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณธิดา อินทรวิจิตร ภรรยาครูชาลี อินทรวิจิตร, นายจิราวุฒิ กาญจนผลิน ทายาทของครูสมาน กาญจนผลิน ผู้ประพันธ์ทำนอง นายชุมศักดิ์ สุกาญจนะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย บริษัท โคลีเซี่ยม พร-คมน์ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน ในการเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ในการนี้ คุณพรพิมล มั่นฤทัย ได้ให้ความเมตตาต่อ หนึ่ง จักรวาล จากการเรียกร้องเงินค่าละเมิดลิขสิทธิ์เพลงจาก 10 ล้านบาท(สิบล้านบาท) เหลือเพียง 200,000 บาท(สองแสนบาท) เนื่องจาก พระอาจารย์วราห์ ปุญญวโร ผู้สร้างตำนานครุฑ แห่งวัดโพธิ์ทอง ได้ขอไกล่เกลี่ยบิณฑบาตจากคุณพรพิมล เพราะเห็นว่าทั้งสองฝ่ายอยู่ในวงการเดียวกัน โดย หนึ่ง จักรวาล ได้นำเงินจำนวนนี้มามอบให้คุณพรพิมลด้วย พร้อมยอมรับผิดกับทุกเรื่องที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณที่ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา

วนเงินค่าละเมิดลิขสิทธิ์นี้ คุณพรพิมลได้แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ 1. มอบให้กับทายาทครูสมาน กาญจนผลินผู้มีส่วนประพันธ์ทำนองบางเพลงที่ทำร่วมกับครูชาลี อินทรวิจิตร จำนวน 50,000 บาท(ห้าหมื่นบาท) 2. มอบให้สมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ จำนวน 50,000 บาท(ห้าหมื่นบาท) 3. ทำบุญถวายพระอาจารย์วราห์ เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระศาสนาสืบต่อไป จำนวน 100,000 บาท(หนึ่งแสนบาท) เนื่องจากเป็นพระอาจารย์ที่คุณพรพิมลให้การนับถือเป็นอย่างยิ่ง งานนี้จึงจบลงด้วยรอยยิ้มและรอยบุญของทุกฝ่าย

Written By
More from pp
เริ่มแล้ว! บีทูเอส ชวนนักอ่านร่วมงาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 ภายใต้แนวคิด “B2S Book Station” สถานีส่วนลดของคนรักหนังสือ ชูจุดเด่นมางานเดียวครบ คุ้มค่า
บีทูเอส ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ชวนนักอ่านร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่50 ปีนี้ ปักหมุดสถานที่จัดงานแห่งใหม่สถานีกลางบางซื่อ ครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ “B2S Book Station”สถานีส่วนลดของคนรักหนังสือ ยกขบวนหนังสือใหม่...
Read More
0 replies on ““พรพิมล” ให้ความเมตตา “หนึ่ง จักรวาร” จบปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ครูชาลี อินทรวิจิตร””