“สารวัตรต้น” เสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียจากยานรก ชี้กฎหมายที่มีอยู่ไม่ตอบโจทย์ เพราะ “คนขายไม่กลัว คนเสพเยอะขึ้น”ต้องแก้ไขกฎหมายให้เกิดความเกรงกลัวมากขึ้น หากตรวจพบสารเสพติด ต้องบำบัดทันที โดยไม่ต้องสมัครใจ

กรณีที่ผู้เป็นพ่อตัดสินใจยิงป้องกันตัวลูกชายที่คลั่งยาจนมีผู้เสียชีวิตที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านจังหวัดชัยภูมิ และกรณีไรเดอร์ข่มขืนลูกสาวอายุ 14 ปี ต่อหน้าลูกสาววัย 8 ขวบ ที่เกิดจากปัญหายาเสพติดว่า

เป็นอีกข่าวที่สร้างความสะเทือนใจกับสังคม ที่เกิดจากปัญหายาเสพติดในประเทศไทยที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านความมั่นคงแห่งชาติและป้องกันปัญหายาเสพติด เห็นว่ากฎหมายควบคุมมีช่องโหว่ให้ผู้กระทำความผิดสามารถปฏิบัติตนได้แบบเดิม วนลูปซ้ำไปมา ถูกจับขึ้นศาลแล้วปล่อยตัว เพราะ “คนขายไม่กลัว คนเสพเลยเยอะขึ้น” จึงจำเป็นต้องมีการแก้ไขกฎหมายให้บุคคลเหล่านี้เกรงกลัวมากขึ้น หากมีการตรวจแล้ว พบว่ามีสารเสพติด ต้องมีการส่งเข้ารับการบำบัดทุกรายในทุกกรณีทันที โดยไม่ต้องได้รับความสมัครใจเหมือนกับปัจจุบัน

“วันนี้รัฐบาล ต้องเล็งเห็นถึงเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งหากแก้ไม่ได้ก็ไม่มีวันจบ “วันนี้โรงพักในต่างจังหวัด ระยะ 2 เดือนคดีเมายาอาละวาดถึง 50-60 คดี แล้วมีกี่โรงพักในประเทศไทย” และในฐานะที่เคยเป็นตำรวจ วันนี้ตำรวจก็ต้องทำงานแบบบูรณาการ ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ที่สำคัญต้องมีแผนเบื้องต้นในการปราบปรามปัญหานี้อย่างจริงจัง”

Written By
More from pp
สธ. สร้างความมั่นใจนักลงทุน โชว์ความพร้อมรับมือโควิด-19
รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สร้างความมั่นใจนักลงทุน เผยกระทรวงสาธารณสุขพร้อมรับมาตรการเปิดประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจชาติ มีความพร้อมด้านการแพทย์ เป็นประเทศอันดับต้นๆ ของโลกในการได้มาซึ่งวัคซีน ยันต้องสร้างจุดสมดุลระหว่างการติดเชื้อและระบบเศรษฐกิจ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อได้บนพื้นฐานความปลอดภัย
Read More
0 replies on ““สารวัตรต้น” เสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียจากยานรก ชี้กฎหมายที่มีอยู่ไม่ตอบโจทย์ เพราะ “คนขายไม่กลัว คนเสพเยอะขึ้น”ต้องแก้ไขกฎหมายให้เกิดความเกรงกลัวมากขึ้น หากตรวจพบสารเสพติด ต้องบำบัดทันที โดยไม่ต้องสมัครใจ”