“ไทยสร้างไทย” กระตุกรัฐบาล เตรียมรับมือ ฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่นถึงไหนแล้ว

“ไทยสร้างไทย” กระตุกรัฐบาล เตรียมรับมือ ฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่นถึงไหนแล้ว แนะเร่งวางมาตรการ รองรับการบริการที่สนามบิน ให้เพียงพอต่อปริมาณนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาอย่างเร่งด่วน

นาย สรเทพ โรจน์พจนารัช คนพระนคร รองโฆษก พรรคไทยสร้างไทย ออกมากติงรัฐบาลว่า ฤดูการท่องเที่ยว ไฮซีซั่น ของประเทศไทย ครั้งแรกหลังจาก ปิดประเทศมานานเพราะโควิด

รัฐควรเร่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รีบออกมาตรการรองรับการให้บริการ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่หนีหนาวเพื่อมาเที่ยวในประเทศไทยเพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายในการผ่านเข้าเมือง และ เดินทางกลับ โดยสะดวก

โดยเฉพาะ เรื่องการเดินทางทางอากาศ ที่ตอนนี้ เริ่มมีปัญหาหลายแห่ง เช่น การยกเลิกสายการบินจากเชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีผลกระทบอย่างหนัก กับผู้ประกอบการ ที่พัก และ โฮมสเตย์ ที่ถูกยกเลิกกระทันหันและต่อเนื่อง

ทั้งๆที่ผู้ประกอบการเหล่านี้ ได้รับผลกระทบหนักมา 2 ปี จากสถานการณ์โควิด และปีนี้เป็นไฮซีซั่นปีแรกที่พวกเขาคนตัวเล็กจะกลับมาหายใจได้อีกครั้งแต่ก็ต้องประสบปัญหาเรื่องนี้

นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการร้านอาหาร ธุรกิจท่องเที่ยวอีกเป็นจำนวนมาก
รวมถึงปัญหา สายการบิน กรุงเทพ เบตง ที่ถูกยกเลิกไปเช่นกัน ทั้งๆ ที่ ผู้ประกอบการธุรกิจ ท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ได้ลงทุนปรับปรุง ก่อสร้างไว้ก่อนแล้ว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จากนโยบายของรัฐบาลที่บอกว่าจะมีสายการบินเข้า เบตง

จึงทำให้ ตอนนี้ผู้ประกอบการต่างๆที่เบตง ต้องผิดหวังและลงทุนรอเก้อกันหมด เนื่องจาก สนามบินที่ลงทุนก่อสร้างโดยไม่คำนึงถึง การใช้ที่เป็นจริงได้ รัฐควรต้องเร่งเข้าไปแก้ไข ปรับปรุงรันเวย์โดยด่วนเพื่อรองรับสายการบินให้ได้ภายในต้นปีหน้า เพราะจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคใต้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

Written By
More from pp
“SKY ICT” เดินหน้าติดตั้งอุปกรณ์ WiFi “ศูนย์วัคซีนธรรมศาสตร์” อำนวยความสะดวกแก่บุคคลากรและผู้เข้ารับบริการ
นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า บริษัทได้สนับสนุนอุปกรณ์ WiFi Access Point พร้อมบริการติดตั้งให้กับ “ศูนย์วัคซีนธรรมศาสตร์”...
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” กระตุกรัฐบาล เตรียมรับมือ ฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่นถึงไหนแล้ว”