“อนุทิน” เปิดอาคาร รพ.ราชวิถี 2 (รังสิต) มุ่งเป็นศูนย์เฉพาะทางอุบัติเหตุและฉุกเฉิน เพิ่มการเข้าถึงบริการ

www.plewseengern.com

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดให้บริการโรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี อย่างเป็นทางการ ช่วยเพิ่มการเข้าถึงบริการของประชาชน มุ่งเป็นศูนย์เฉพาะทางด้านอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ให้บริการผู้ป่วยนอกเต็มรูปแบบด้วย Smart OPD

มีคลินิกกัญชาทางการแพทย์ มะเร็งรักษาทุกที่ และผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ

12 กันยายน 2565 ที่โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ และ นพ.จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี

ร่วมพิธีเปิดให้บริการโรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) พร้อมติดตามการดำเนินงานคลินิกกัญชาทางการแพทย์ มะเร็งรักษาทุกที่ และระบบบริการผู้ป่วยนอก (RJ Smart OPD)

นายอนุทินกล่าวว่า โรงพยาบาลราชวิถี 2 กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นโรงพยาบาลทั่วไปและศูนย์ความเป็นเลิศด้านอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ที่ขยายบริการเพิ่มขึ้นในเขตพื้นที่ทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างเหมาะสม ทั่วถึงและเท่าเทียม ลดความเสี่ยงการสูญเสียของผู้ป่วยอุบัติเหตุ ด้วยมาตรฐานบริการทางการแพทย์ที่ทันสมัย สามารถรองรับผู้ป่วยได้หลากหลายกลุ่มโรค

รวมถึงคลินิกกัญชาทางการแพทย์ มะเร็งรักษาทุกที่ โดยยกระดับบริการเป็น Smart OPD เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาล ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงนโยบายของกรมการแพทย์ที่มุ่งเน้นพัฒนาระบบบริการทำดีที่สุดเพื่อทุกชีวิต

นายพงศธร กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานี ข้อมูลปี 2564 มีประชากรประมาณ 1,190,000 คน เฉพาะอำเภอธัญบุรี มีประชากร 212,091 คน การขยายบริการของโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ของกรมการแพทย์ ที่มีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีเครื่องมือที่ทันสมัย

พร้อมนวัตกรรมด้านการแพทย์ที่หลากหลาย มาจัดตั้งโรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) ในจังหวัดปทุมธานี จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงให้ได้รับบริการรักษาทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพได้สะดวกและทั่วถึงมากขึ้น

ด้าน นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นโรงพยาบาลทั่วไปและศูนย์ความเป็นเลิศด้านอุบัติเหตุฉุกเฉิน ขนาด 120 เตียง ให้บริการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งอยู่ที่หลักกิโลเมตรที่ 30 ถนนพหลโยธิน จังหวัดปทุมธานี บนเนื้อที่ 21 ไร่ 3 งาน

เปิดให้บริการระยะแรกเดือนธันวาคม 2563 ปัจจุบันขยายบริการอย่างเต็มรูปแบบ ประกอบด้วย แผนกผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง แผนกผู้ป่วยนอกที่ทันสมัย ใช้ระบบสารสนเทศการบริการ (SMART Hospital) ครบทุกสาขา เช่น ศัลยศาสตร์ อายุรศาสตร์ ออร์โธปิดิกส์ สูติ-นรีเวช จักษุ ทันตกรรมและห้องตรวจกุมารเวช รักษาโรคเด็กทั่วไป อายุ 4 เดือน – 14 ปี

นอกจากนี้ ยังมีห้องผ่าตัด 4 ห้อง รองรับเทคโนโลยีผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ (One Day Surgery) รวมถึงมีระบบสนับสนุนบริการอื่นๆ เช่น ระบบห้องปฏิบัติการ สามารถตรวจเลือดและแสดงผลในระบบ เชื่อมต่อข้อมูลทั้งโรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) ธนาคารเลือด มีคลังเลือดสำรองเพื่อรองรับผู้ป่วยฉุกเฉิน บริการด้านเอกซเรย์, CT-Scan 443 เฟรมภาพ ช่วยลดระยะเวลาตรวจ และได้ภาพละเอียดคมชัดมากขึ้น

ขณะที่แผนกผู้ป่วยใน ได้จัดสรรพื้นที่ให้โล่งโปร่ง ไม่แออัดและติดตั้งระบบอากาศให้อุณหภูมิเหมาะสำหรับการพักฟื้นและเกิดความสบายมากที่สุด มีห้อง Negative Pressure หรือห้องความดันลบ แยกผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงต่อโรคที่ทำให้เกิดการแพร่กระจายทางอากาศ โดยอนาคตจะมุ่งสู่การเป็นศูนย์การแพทย์ชั้นนำระดับนานาชาติด้านอุบัติเหตุฉุกเฉิน



Written By
More from pp
มูลนิธิบัวหลวง เปิดตัว 74 ศิลปินระดับเยาวชนจาก 35 สถาบันทั่วประเทศ ในเวทีประกวดงานศิลปะระดับเยาวชนสุดยิ่งใหญ่ “ดาวเด่นบัวหลวง 101 ครั้งที่ 12” ภายใต้หัวข้อ “ร่วมมือร่วมใจ พัฒนา ยั่งยืน”
คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช  กรรมการมูลนิธิบัวหลวง และประธานโครงการประกวดศิลปิน “ดาวเด่นบัวหลวง 101” ร่วมกับ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จัดงานแถลงข่าวการประกวดศิลปิน “ดาวเด่นบัวหลวง 101 ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562” ในหัวข้อ “ร่วมมือร่วมใจ พัฒนา ยั่งยืน” โดยมี 74 ตัวแทนนิสิต นักศึกษาสาขาศิลปะจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศจาก 37 คณะ 35 สถาบันการศึกษา เข้าร่วมแข่งขันวาดภาพสด โดยมี อภิชาต...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” เปิดอาคาร รพ.ราชวิถี 2 (รังสิต) มุ่งเป็นศูนย์เฉพาะทางอุบัติเหตุและฉุกเฉิน เพิ่มการเข้าถึงบริการ”