นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์นักท่องเที่ยวเข้าไทยเพิ่มต่อเนื่อง มอบกระทรวงคมนาคมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมทุกระบบบริการให้มีความพร้อม

นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์นักท่องเที่ยวเข้าไทยเพิ่มต่อเนื่อง มอบกระทรวงคมนาคมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมทุกระบบบริการให้มีความพร้อม กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ประสานผู้ประกอบการโรงแรมจัดกำลังคนและรถรับส่งผู้โดยสารให้เพียงพออำนวยความสะดวกผู้เดินทาง

12 เมษายน 2565 – น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 หรือ ศบค. ได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าราชอาณาจักรเพิ่มเติมโดยการยกเลิกการใช้ผลตรวจ RT-PCR 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์การเดินทางเข้าประเทศไทยของนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการปรับปรุงมาตรการต่างๆ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของ ศบค. เพื่อประกาศและดำเนินการในระยะต่อไป

ทั้งนี้ พบว่าการโดยสารทางอากาศยานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้ประเมินว่าระหว่างวันที่ 11 – 17 เม.ย. 2565 ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท. ประกอบด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ดอนเมือง, เชียงใหม่, แม่ฟ้าหลวง เชียงราย, ภูเก็ต และหาดใหญ่ จะมีเที่ยวบินประมาณ 9,310 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 14.48% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 2,490 เที่ยวบิน และเที่ยวบินภายใน ประเทศช 6,820 เที่ยวบิน จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางประมาณ 1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 103.07% แบ่งเป็นเป็นผู้โดยสารที่เดินทางเข้า-ออกระหว่างประเทศ 238,800 คน และผู้โดยสารภายในประเทศ 843,220 คน

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายกระทรวงคมนาคมให้ติดตามแนวโน้มจำนวนผู้เดินทางเข้า-ออกประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับประสาน ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน ณ ท่าอากาศยาน (EOC) สำนักงานการบินพลเรือน แห่งประเทศไทย ท่าอากาศยานที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินเข้า-ออกระหว่างประเทศบิน ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ตลอดจนหน่วยงานเกี่ยวข้องในการวางแผนรองรับ โดยทุกระบบของทุกหน่วยบริการ ณ ท่าอากาศยานต้องมีความพร้อม และสามารถปรับแผนการให้บริการให้สอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสาร

นอกจากนี้ ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประสานผู้ประกอบการโรงแรมให้เตรียมการทั้งกำลังคนและรถรับผู้โดยสารจากท่าอากาศยานให้เพียงพอโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีการเดินทางหนาแน่น ทั้งของผู้โดยสารในและระหว่างประเทศกว่า 1ล้านคน ให้สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้เดินทางเป็นไปอย่างคล่องตัว และยังเป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด19 ที่เข้มงวด

“นายกรัฐมนตรีติดตามการเดินทางเข้าประเทศไทยของนักท่องเที่ยวในทุกช่องทางทั้งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยข้อมูลทั้งหมดทั้งจำนวนนักท่องเที่ยว จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด19 จะนำเข้ามาประกอบการพิจารณาของ ศบค. เพื่อปรับปรุงมาตรการสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักรในระยะต่อไป” น.ส.ไตรศุลี กล่าว



Written By
More from pp
“ลุงตู่” นำทีมอรหันต์ รทสช. แถลงเปิดนโยบาย “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” การันตีเป็นบุคลากรคุณภาพ โชว์ 16 นโยบาย พร้อมทำทันที 10 นโยบาย
เมื่อเวลา 13.44 น. วันที่ 26 เมษายน 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์นักท่องเที่ยวเข้าไทยเพิ่มต่อเนื่อง มอบกระทรวงคมนาคมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมทุกระบบบริการให้มีความพร้อม”