“ทิพานัน” ลงพื้นที่จอมทอง เผยชาวบ้านปลื้ม “บิ๊กตู่” ทำงานไว โดนใจ 10 มาตรการช่วยเหลือ ผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก

25 มีนาคม 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตจอมทอง-ธนบุรี  เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนดูแลสุขภาพ และดำเนินการป้องกันแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในชุมชุน เนื่องจากจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ยังมีการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกด้วย

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ได้มีพี่น้องประชาชน ได้เข้ามาแสดงความเห็นต่อกรณีที่คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ได้เห็นชอบ 10 มาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือประชาชน วงเงินงบประมาณ 7 หมื่นล้านบาท จากผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครนว่า พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ดีใจ ที่รัฐบาลผลักดันมาตรการออกมาได้อย่างทันท่วงที และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด โดยเฉพาะผลกระทบจากพลังงาน ราคาน้ำมัน ซึ่งมุ่งไปที่กลุ่มของผู้มีรายได้น้อย และประกอบอาชีพอิสระ ไม่ว่าจะเป็นผู้ค่าหาบเร่ แผงลอย ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และผู้ขับขี่รถแท้กซี่ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก

“พี่น้องประชาชนยังฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำงานฉับไว ตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว และโดนใจ พร้อมกับให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ในการทำงานต่อไป” น.ส.ทิพานัน กล่าว

“ขณะที่ตนได้ลงพื้นที่ถามไถ่และพูดคุยถึงมาตรการรัฐบาล ก็พบปะพี่น้องวินมอเตอร์ไซต์ เขตจอมทอง พี่วินทราบข่าวมาตรการช่วยเหลือของท่านนายกฯ ก็ขอบคุณรัฐบาลที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน รู้ว่าท่านนายกฯมีภาระที่ต้องดูแลคนเยอะหลายกลุ่ม แต่มาตรการนี้ ถือว่าตรงใจ และช่วยแก้ปัญหาได้จริง แก้เฉพาะหน้าเร่งด่วนให้บรรเทาก่อนใครจะว่าอย่างไร ขอให้นายกฯอดทน เพราะแก้ปัญหาถูกทางแล้ว

น.ส. ทิพานันกล่าวต่อว่า ตนได้พบปะพูดคุยกับแม่ค้าหาบเร่-รับจ้างทั่วไป ต่างขอบคุณที่นายกฯห่วงใย คนเล็กคนน้อยอย่างพวกเรา เข้าใจว่าทุกคนก็เดือดร้อนกันหมด  เพราะโควิด และสงครามต่างประเทศ ดูข่าวอยู่ทุกวันก็เข้าใจนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลว่ากำลังพยายามทำอะไรอยู่ และพยายามแก้ไขปัญหา ขอชื่นชมนายกฯที่ยังทำงานให้ชาติบ้านเมือง ขอให้นายกสู้ๆ



Written By
More from pp
จ.ลำพูน จัดงาน “วิถีถิ่น วิถีวัฒนธรรมชาติพันธุ์ล้านนา ลำพูน” สืบสานวิถีชีวิต ประเพณี และวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ จ.ลำพูน
เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 เวลา 19.00–20.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าโอทอป สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ลงพื้นที่จอมทอง เผยชาวบ้านปลื้ม “บิ๊กตู่” ทำงานไว โดนใจ 10 มาตรการช่วยเหลือ ผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก”